|

Tội Lỗi Bạn Đã Được Tha Thứ

Ma-thi-ơ 9:2 Nầy, có người đem lại cho Ngài một người đau bại nằm trên giường. Đức Chúa Jêsus thấy đức tin của các người đó, thì phán cùng người bại rằng: Hỡi con, hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha.


Tội lỗi là căn nguyên làm cho bạn khốn khổ và chồng chất trên bạn sự đau đớn, bệnh tật, chính tội lỗi làm cho người ta bại liệt tâm linh, thể xác, tội lỗi sẽ đưa bạn đi xa hơn những gì mà bạn nghĩ, nó cướp mất của bạn nhiều hơn những gì bạn có.


Tổn thương, mặc cảm trong đau khổ do tội lỗi gây ra không những chỉ trong tâm linh mà còn gây ra bao hậu quả bệnh tật trên thân thể bạn. Một điều khủng khiếp nhất là tội lỗi làm bạn không thể nào đến gần với Đức Chúa Trời được, sự phân cách với Đức Chúa Trời Thánh Khiết, tội nhân đánh mất tất cả ý nghĩa mà Đức Chúa Trời ban tặng cho họ, chết dần trong sự chết.


Thật Tuyệt vời cho những tội nhân hư mất khi Con của Đức Chúa Trời đến để đem lại sự tha thứ cho tội lỗi cho con người. Chúa Giê-su muốn bạn nghe thật rõ lời Phán của Ngài: "Hỡi con, hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha". 


Khi Chúa Giê-su nhìn thất Đức tin của những người đem người bại đến với Ngài, chính Đức tin đó khiến cho tội lỗi của người bại này được tha thứ. Lời tuyết bố này ra từ chính Chúa Giê-su phán, dầu những người đó chưa hề nói ra một nguyên nhân hay xưng nhận một tội nào với Chúa Giê-su. Chúa Giê-su nhìn thấy đức tin của những người này, trong khi đám đông không hề nhìn thấy và hay biết.


Chúa Giê-su là Đấng Toàn Tri, Ngài nhìn biết tấm lòng của con người, Ngài nhìn thấy đức tin và đó là lý do để người bại này nhận được sự tha thứ và được chữa lành, Chính đức tin nơi Chúa Giê-su là Đấng chữa lành nên những người khiên người bại không ngần ngại vượt đám đông đưa bạn của mình đến với Chúa Giê-su, bằng cách thòng người bại từ trên mái nhà xuống, và cũng bởi đức tin mà người bại cũng bằng lòng để cho các bạn của mình làm một việc hết sức mạo hiểm như vậy.


Đức tin thật nơi Chúa Giê-su luôn tạo ra hành động trong đức tin dầu có nhiều thách thức, nhưng hành động và việc làm của bạn không tạo ra đức tin thật.


Dầu những người này không nói điều gì và thậm chí họ chỉ nghĩ đến một nhu cầu đó là nhận được sự chữa lành, phước hạnh lớn lao và tuyệt vời mà Chúa Giê-su muốn người tin Ngài biết đó là, tội lỗi họ được tha thứ, Chúa Giê-su muốn bạn biết chính Ngài tha thứ cho bạn và đó là lý do để bạn nhận lấy mọi sự chữa lành trong thân thể mình.


Không khó để bạn nhận lấy sự tha thứ của Chúa, Chúa muốn bạn biết tội lỗi của bạn được tha thứ khi bạn có đức tin nơi chính Ngài, dầu bạn không có một sự hiểu biết nhiều về việc bạn được tha thứ như thế nào và bạn cũng không hiểu là sự tha thứ tội lỗi là điều trước tiên bạn cần nhất từ nơi Chúa. 


Nhiều người đã làm cho sự tha thứ của Chúa trở nên khó nhận, họ đặt ra lắm điều kiện, thậm chí họ đòi hỏi người khác phải có thái độ nào đó xứng hiệp thì mới nhận được sự tha thứ của Chúa. Họ nói rất nhiều về tội lỗi và sự trầm trọng của tội lỗi, điều đó không sai nhưng họ lại bỏ đi yếu tố quan trọng là Chúa Giê-su đã tha thứ cho mọi tội lỗi của con người qua sự chết và sống lại của Ngài (II Cor 5:19. Colose 2:13).


Đối với Chúa Giê-su sự tha thứ được bày tỏ rõ ràng và Ngài không ngần ngại khi nói cho người bại này biết là tội lỗi của ông được tha thứ, dầu ông có thể chưa nghĩ đến điều này, ông cũng không hiểu được điều này là thế nào, có thể điều mà có trong trí của ông đó là mình cần được chữa lành.


 Bạn Thân mến! Chúa Giê-su muốn chúng ta hiểu rõ chính Ngài là Đấng có quyền tha tội và ban cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh thật sự "Mat 9:6 Vả, hầu cho các ngươi biết Con người ở thế gian có quyền tha tội. Rồi Ngài phán cùng người bại rằng:... ". 


Dù bạn chưa hiểu tới vấn đề tha thứ là như thế nào, nhưng khi bạn có đức tin nơi chính mình Chúa Giê-su thì chính Ngài sẽ bày tỏ cho bạn những giá trị cao quý và phước hạnh lớn lao trong sự tha thứ mà Ngài dành cho bạn, để bạn biết Ngài là Chiên con của Đức Chúa Trời, Đấng cất tội lỗi của thế gian đi (Giăng 1:29).


Không phải do bạn nói nhiều, ăn năn nhiều, xưng nhận nhiều tội của bạn trong ngày, trong tuần, tôi không có ý đã phá những điều này, nhưng qua lời Chúa tôi khích lệ bạn nên biết rõ một điều là: Bạn nhận được sự tha tội chỉ bởi đức tin mà thôi, Chúa nhìn thấy đức tin trong chính tấm lòng của bạn và Ngài chứng nhận cho bạn sự tha thứ của Ngài, có thể bạn chưa hiểu điều này, thậm chí nhiều người cũng không hiểu được điều mà Chúa Giê-su phán với người bại, họ nghĩ Ngài phạm thượng, chỉ có một mình Đức Chúa Trời mới có quyền tha tội. Khi Chúa Giê-su tuyên bố tội người bại được tha, chính Ngài cũng xát nhận Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng có quyền tha tội và không thất tín bao giờ.


Nhiều người vì quá hình thức như những người Pha-ra-si thời đó, luôn nghi ngờ sự tha thứ của Chúa Giê-su, vì họ không tin rằng chính Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời. Họ nghĩ sự tha thứ là điều không thể vì phải làm rất nhiều điều tốt đủ mới nhận sự tha thứ từ Chúa, nhưng thật lạ là khi nhìn thấy đức tin của những người này Chúa Giê-su liền nói  "Tội lỗi con đã được tha", Chúa Giê-su không tìm xem quá khứ của họ ra sao, lý lịch họ như thế nào. Tại sao? Vì Ngài biết rất rõ từng người trong chúng ta, Ngài biết chúng ta cần sự tha thứ ngay khi chúng ta không biết mình cần được tha thứ.


Bạn không biết và không rõ tình trạng trầm trọng tội lỗi của bạn nhưng Chúa Giê-su biết rõ điều này, Ngài quyết định tha thứ cho bạn trên cương vị là Đức Chúa Trời Toàn Năng, Chúa Giê-su tha thứ cho bạn đầy đủ và đảm bảo chính chính bạn bằng sự chết của Ngài cho tội của bạn (II Cort 5:21).


Chúa Giê-su muốn bạn biết, bạn đã được tha thứ và mãi mãi được tha thứ, theo sự thành tín của Ngài là Đức Chúa Trời Toàn năng (Colose 1:13-14. Eph 1:7) không theo cảm tính của bạn, cũng không do những gì bạn làm, bởi đức tin mà bạn nhận sự tha thứ, đây là một đặc ân trong ân điển của Chúa Giê-su dành cho bạn. Bạn không tốn kém chi hết và thậm chí bạn không hiểu hết đặc ân mà Chúa Giê-su ban cho bạn, nhưng chính Đức Chúa Trời đã tốn kém, Ngài đã phải ban cho thế gian chính Con một của Ngài và chính Chúa Giê-su đã đỗ huyết trên thập tự giá để ban cho bạn sự tha tội, như lời Chúa phán "Không có sự đỗ huyết thì không có sự tha thứ. Heber 9:22".


Có thể bạn rất ngạc nhiên như người bại trong đoạn Kinh Thánh trên...Bạn tự hỏi!. "Tại sao Chúa lại phán như vậy?". Nhiều người đã ví sánh sự tha thứ của Chúa Giê-su giống như: Cha tha thứ con con, vợ tha thứ cho chồng, anh em tha thứ cho nhau, bạn sẽ nhìn thấy luôn luôn có điều kiện kèm theo và như vậy họ đem áp dụng cho Đức Chúa Trời và con người. Bạn của tôi! Làm sao bạn ví sánh sự tha thứ của Đức Chúa Trời Toàn Năng bằng những mối quan hệ hạn hẹp của con người bất năng?. 


Đức Chúa Trời không đòi hỏi nơi bạn điều kiện nào hết, Đức Chúa Trời loan báo tin tức tốt lành cho bạn biết Ngài đã tha thứ hết tội lỗi của bạn trong Chúa Giê-su rồi, vấn đề là bạn có tin điều đó không?. Sự Tha thứ này được Ngài thực hiện ngay khi tôi và bạn còn là một tội nhân hư mất không biết gì về Chúa Giê-su (Roma 5:8).



Tác giả: Charis Lê




Đăng bởi Joshua Phạm on 20:49. Chuyên Mục: , , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG