|

MỘT NGƯỜI THẮNG, MỌI NGƯỜI CÙNG THẮNG

ISa 17:9   Nếu người phe các ngươi giết được ta, chúng ta sẽ làm đầy tớ các ngươi. Nhưng nếu ta giết hắn, các ngươi phải làm đầy tớ chúng ta. [HĐ]

Bạn đã từng xem những kỳ thế vận hội thể thao thế giới chưa? Mỗi môn thi đấu đều có những đại diện. Có trên 100 quốc gia tranh tài ở nhiều môn khác nhau. Người đại diện thi đấu phải trải qua một thời gian rất dài, và phải loại hết các đấu thủ thì mới lãnh được huy chương vàng, và được gọi là nhà vô địch. Khi người đó đoạt được chức vô địch thì sẽ được bước lên bực cao nhất, cờ của quốc gia người đó sẽ được kéo lên cao nhất, và bài hát quốc ca của quốc gia đó sẽ được hát lên.
Gô-li-át đại diện cho dân Phi-li-tin đã yêu cầu một người đại diện từ dân Y-sơ-ra-ên ra so găng. Nhưng vận mệnh không phải ở một con người nhưng ở cả một dân tộc. Gô-li-át đại diện cho dân Phi-li-tin, còn Đa-vít đại diện cho dân Y-sơ-ra-ên. Làm sao vua Sau-lơ lại dám ủy thác vận mệnh cả một dân tộc trên vai Đa-vít? Vua Sau-lơ chỉ có thể tin Đức Chúa Trời của Đa-vít sẽ giúp đỡ Đa-vít thôi.
Và trận thắng thuộc về người có giao ước, có dấu cắt bì. Đa-vít đã chiến thắng Gô-li-át, cũng có nghĩa là dân Y-sơ-ra-ên chiến thắng dân Phi-li-tin. Một người thắng, cả quốc gia đều chiến thắng.
Bạn thấy đấy, chỉ có một mình Đa-vít đứng ra đại diện đánh và chiến thắng, nhưng sự chiến thắng đó có liên quan hoặc được kể cho cả một dân tộc Y-sơ-ra-ên. Cũng vậy, Chúa Giê-xu đã đại diện cho tôi và bạn để đối đầu cuộc chiến với satan 2000 năm trước tại đồi Gô-gô-tha và Ngài đã chiến thắng. Bạn đang ở đâu lúc đó? Bạn không có mặt trong trận chiến đó, vì lúc đó bạn vẫn chưa chào đời.
IGi 5:4,5   Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chiến thắng thế gian, và điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian chính là đức tin của chúng ta. Ai là người chiến thắng thế gian, nếu không phải là người tin Đức Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời? [HĐTT]
Bạn có tin Đức Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời? Nếu có thì chúc mừng bạn. Bạn được kể là người chiến thắng. Sự chiến thắng của Chúa Giê-xu có giá trị đời đời. Vì thế, dù 2000 năm sau bạn mới chào đời, nhưng khi bạn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa thì sự chiến thắng đó được kể cho bạn. Ngay giờ phút bạn tiếp nhận Ngài, bạn được sở hửu danh Giê-xu (danh xưng Đấng chiến thắng), được ủy thác uy quyền như uy quyền Chúa Giê-xu đã từng có khi sống trên đất.
Hỡi bạn, bạn không những biết Chúa Giê-xu là Đấng đã chiến thắng kẻ thù, nhưng bạn cần biết bạn là người thuộc phe Ngài là phe chiến thắng. Điều bạn cần làm ngày hôm nay là công bố sự chiến thắng mà bạn có ở trong Chúa Giê-xu. Khi bạn gặp kẻ thù tấn công, bạn chỉ cần nói: “Chúa Giê-xu đã chiến thắng rồi, và sự chiến thắng của Ngài là của ta, hãy lui ra (biến đi) hỡi kẻ thất bại TRONG DANH CHÚA GIÊ-XU”. Sự chiến thắng mà Chúa Giê-xu đã thực hiện thuộc về bạn rồi, hãy dừng lại với mọi cố gắng tìm kiếm sự chiến thắng. Hãy Amen với tất cả công việc Chúa Giê-xu đã hoàn tất cho bạn trên thập tự giá.

Tác giả:  Áp-ra-ham Út




Đăng bởi Joshua Phạm on 20:45. Chuyên Mục: , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG