|

SOS: "Hiểm họa"của niềm tin bị pha trộn.

Kính thưa quý vị! Trong thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy co một nan đề vô cùng quan trọng cần được làm sáng tỏ . Vì thế, bằng nhiều phương tiện khác nhau, trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã gửi email đến nhiều quý đầy tớ Chúa hầu được chia sẽ những suy tư và cưu mang về tình trạng pha trộn trong niềm tin của Cơ đốc giáo ngày nay. Điều nầy chúng tôi xem là một "Hiểm họa" có ảnh hưởng vô cùng tai hại đến sự tăng trưởng đời sống cơ đốc cũng như sự phát triển của hội thánh.


Chúng tôi xin phép được gửi bài viết nầy đến với những giáo hội, hội thánh và bất cứ cá nhân nào đang đọc và tin vào những cuốn sách như:

Thiên đàng quá thật.
Lời chứng của bảy thiếu niên Columbia.
23 phút ở địa ngục.
Mồi của Satan.

Nếu chú ý một cách cẩn thận thì hầu hết những khải thị, sự bày tỏ trong những cuốn sách nầy HOÀN TOÀN ĐI NGƯỢC LẠI với những gì mà Chúa Jesus đã thực hiện cho chúng ta tại thập tự giá, cho nên đức tin nơi Quyền năng cứu chuộc của Huyết Chúa Jesus sẽ bị thách thức khi đọc và tin vào những sự bày tỏ thiếu nền tảng nầy

Một lần nữa , xin quý vị cùng chúng tôi suy nghĩ về vấn đề này, hi vọng lẽ thật của Phúc âm chân chính sẽ được công bố trong Hội thánh Chúa và lan tràn ra cả dân tộc Việt nam.

Qua thánh kinh chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời muốn mọi người được cứu và hiểu biết lẽ thật (1 Timothe 2:4). Bước kế tiếp của việc được cứu là chúng ta phải tiếp tục sống trong đức tin nơi Ngài (Colose 2:6) và nhìn xem “Chúa Giê-xu là cội rễ và cuối cùng của đức tin mình” (Heboro 12:2) vì đó là cách làm cho đời sống chúng ta “được đầy dẫy mọi sự của Đức Chúa Trời” (Epheso 3:19)

Chúng ta thấy rằng sự kiện quan trọng nhất mà Đức Chúa Trời đã thực hiện qua Chúa Giê-xu, đó là ban sự cứu chuộc chắc chắn cho mọi người tin. ( Giăng 10:28-29, Giude 24,)

Và toàn bộ thánh kinh bày tỏ cho nhân loại biết: giải pháp duy nhất để con người có thể nhận được sự sống đời đời đó là TIN nơi sự chết đền tội của Chúa Giê-xu Christ (2 Timo 3:15)

Nhưng tiếc thay, ngày nay có quá nhiều người xây dựng đức tin mình trên “sự hiện thấy” của người khác và tai hại hơn nữa là nhiều sự hiện thấy hoàn toàn đi ngược lại chương trình cứu chuộc đã được hoàn tất trong Chúa Giê-xu (Heboro 1:3)

Cơ đốc nhân thay vì bước đi một cách vững vàng và cùng Ngài cai trị trong mọi lãnh vực của cuộc sống (Rôma 5: 17) thì nhiều người đã phải sống trong sự sợ hãi, bất an, nghi ngờ… vì họ đã đặt đức tin nơi những cuốn sách “Khải thị” không đặt nền tảng trên quyền năng cứu chuộc trong Huyết Chúa Giê-xu, là dòng huyết mà qua đó chúng ta được sạch đời đời trước mặt Đức Chúa Trời (Heboro 9:22, Heboro 10:14, 10: 19)

Nan đề của nhiều cơ đốc nhân ngày nay là họ đã không có một chuẩn mực để suy xét đâu là sự khải thị đến từ Đức Chúa Trời. Và điều đó đã làm họ “lạc lối” khi đi theo hết “khải thị” của người nầy đến “khải thị” của người khác. Và tất nhiên, những người có “khải thị” đều luôn nói rằng “Tôi nhận được khải thị nầy từ nơi Chúa”.

Điều quan trọng mỗi chúng ta cần biết là mọi sự bày tỏ từ Đức Chúa Trời sẽ luôn hướng con người vào chính Chúa Giê-xu và những gì Ngài đã làm cho chúng ta tại thập tự giá. (Heboro 12:2) Trong Giăng 16: 14 chúng ta thấy chức vụ của Đức Thánh Linh chính là lấy mọi điều thuộc về Giê-xu Christ mà bày tỏ cho Cơ đốc nhân.

Dấu hiệu để nhận diện Cơ đốc nhân đang lạc lối vì cớ những sự giảng dạy và “khải thị” không có nền tảng là Cơ đốc nhân đó sẽ nghi ngờ về sự cứu rỗi chắc chắn mà Đức Chúa Trời ban cho họ trong Đấng Christ.

Kinh thánh viết: “Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem LÒNG TIN trọn vẹn mà nhận lấy; trong những kẻ có tội đó ta là đầu”. (1Timôthê 1:15)

Ngày nay có nhiều cuốn sách trình bày những sự khải thị về địa ngục hoàn toàn không có nền tảng từ Thánh kinh. Một trong những sách đó là cuốn “Lời chứng của bảy thanh niên Columbia về thiên đang và hỏa ngục”.

Kính mời quý vị cùng tôi suy nghĩ về nhiều sự “hiện thấy” trong những lời chứng không có cơ sở và hoàn toàn đi ngược lại với Phúc âm của Đấng Christ, với những phần kinh thánh bị trích dẫn để hậu thuẫn cho nội dung của khải thị nhưng đã hoàn toàn bị đem ra khỏi văn mạch, bị ngộ nhận về ý nghĩa.

LỜI CHỨNG THỨ NHẤT

* Trích:
……”Ở đây có những người đã từng biết về CHÚA JÊSUS và Lời NGÀI, có người đã từng tiếp nhận CHÚA JÊSUS và biết lẽ thật, nhưng họ lại có đời sống hai mặt.
Nơi đó có cả những người bỏ CHÚA mà những hình phạt dành cho họ đau đớn gấp nghìn lần những kẻ khác. Họ kêu gào CHÚA xin sự thương xót, nhưng Lời CHÚA đã phán:Hêbơrơ 10:26,27 “Vì nếu chúng ta đã nhận biết lẽ thật rồi, mà lại cố ý phạm tội, thì không còn có tế lễ chuộc tội nữa, nhưng chỉ có sự đợi chờ kinh khiếp về sự phán xét, và lửa hừng sẽ đốt cháy kẻ bội nghịch mà thôi”.….. Chúng ta không thể lừa được THIÊN CHÚA. Kinh Thánh phán, hễ ai được ban cho nhiều thì cũng sẽ bị đòi lại nhiều.

Luận giải (1)

* Chúng ta cùng suy nghĩ ở đây: “Người có đời sống hai mặt”

……“Địa ngục….Ở đây có những người đã từng biết về CHÚA JÊSUS và Lời NGÀI, có người đã từng tiếp nhận CHÚA JÊSUS và biết lẽ thật, nhưng họ lại có đời sống hai mặt”……

Căn cứ trên kinh thánh Epheso 1: 4, 7; 2: 8-9, Roma 3:24, Hebero 10:19 chúng ta thấy việc được ở thiên đàng không lệ thuộc vào việc chúng ta sống “một hay hai mặt”. Vì nếu không có sự đổ huyết của Chúa Giê-xu thì chúng ta dù có hoàn hảo đến mức độ nào đi nữa thì vẫn bị coi là áo nhớp trước mặt Đức Chúa Trời.(Esai 64:4)

Tuy nhiên, tôi không có ý nói rằng chúng ta sẽ sống hai – ba mặt, vì Thánh kinh bày tỏ chúng ta đã trở nên tạo vật mới (2 Corinhto 5:17) với bản chất thánh khiết của Ngài bên trong (2 Phiero 1:3-4) nên chúng ta được lấy sự nên thánh làm kết quả (Roma 6:22) và Chúa thể nào thì chúng ta thể ấy trong thế gian nầy (1 Giăng 4:17)

Anh chị em thân mến! Điều thách thức lớn nhất đối với chúng ta khi bước đi trong Chúa không phải là chúng ta sẽ sống tốt đến mức nào, mà là chúng ta có dám bước ra khỏi kinh nghiệm thất bại của mình để TIN vào những gì mà kinh thánh nói về chúng ta trong cương vị của kẻ đồng cai trị với Đấng Christ trong mọi lãnh vực của cuộc sống hay không? (Roma 5:17)

Phước cho những kẻ chưa thấy mà tin.


Luận giải (2)
Cố ý phạm tội, thì không còn có tế lễ chuộc tội nữa (Heboro 10: 26-27) 
Trong lời làm chứng, người viết có đưa ra Hebero 10: 26-27 làm cơ sở cho niềm tin “Cơ đốc nhân bị đi địa ngục”.

Phải chăng Hebero 10: 26-27 đề cập đến những tội lỗi, vấp váp trong đời sống mỗi ngày sẽ khiến cho Cơ đốc nhân bị mất sự cứu rỗi?

Hêbơrơ 10: 26,27 “Vì nếu chúng ta đã nhận biết lẽ thật rồi, mà lại cố ý phạm tội, thì không còn có tế lễ chuộc tội nữa, nhưng chỉ có sự đợi chờ kinh khiếp về sự phán xét, và lửa hừng sẽ đốt cháy kẻ bội nghịch mà thôi”.

Chúng ta biết rằng hầu hết những tội lỗi chúng ta phạm trong đời sống hàng ngày đều là do cố ý:

Không phải tình cờ chúng ta nói hành anh em mình.

Không phải tình cờ chúng ta giận người khác.

Không phải tình cờ mà chúng ta nói dối.

Không phải tình cờ mà chúng ta nhìn và xem những điều dâm ô.

Và còn nhiều thứ khác nữa…

Nếu câu kinh thánh trên đề cập đến tội lỗi mà chúng ta vi phạm hàng ngày có thể khiến ta bị sự phán xét kinh khiếp, thì sẽ không còn một Cơ đốc nhân nào được cứu rỗi. Bởi vì nếu hiểu câu kinh thánh này như vậy thì: nếu chúng ta cố ý phạm tội thì khỏi cần ăn năn, vì không có của lễ chuộc tội thì sự ăn năn cũng sẽ là điều vô ích??? Chỉ còn chờ đợi sự kinh khiếp của sự phán xét mà thôi!

Vậy tôi tin Chúa để làm gì khi biết chắc rằng dù gì tôi cũng sẽ phải đi địa ngục đời đời?

Vậy cụm từ “phạm tội” trong câu kinh thánh này muốn nói đến loại tội nào mà khi “đã nhận biết lẽ thật rồi” mà tôi còn cố tình phớt lờ thì sẽ nhận sự phán xét kinh khiếp?

Thưa quí vị, cụm từ “cố ý phạm tội” không liên quan đến tội lỗi mỗi ngày, mà chính là tội “chối bỏ Chúa Giê-xu là giải pháp duy nhất để nhờ đó mà chúng ta được cứu chuộc”.


Chúng đều biết độc giả của Hebero là người Do thái, và chủ đề của sách được bày tỏ một cách rõ ràng: Chúa Giê-su là một giải pháp tốt hơn của Đức Chúa Trời để xử lý bản chất tội lỗi của cả nhân loại.

Khi đọc sách Hebero chúng ta thấy:

* Chúa Giê-xu là Đấng có giao ước tốt hơn.

* Chúa Giê-xu là thầy tế lễ tốt hơn.

* Chúa Giê-xu là của lễ tốt hơn.

* Huyết Chúa Giê-xu tốt hơn huyết dê đực và bò đực.

* Chúa Giê-xu là Đấng cao trọng hơn Môi-se.

Và đến Heboro 10, tác giả đưa ra lời cảnh báo nếu ai cố tình và cương quyết chối bỏ Chúa Giêxu, chối bỏ Ngài là của lễ chuộc tội một lần đủ cả, thì không còn giải pháp nào khác và chỉ có sự đợi chờ kinh khiếp về sự phán xét, và lửa hừng sẽ đốt cháy kẻ bội nghịch mà thôi.
 

Chỉ có một tội duy nhất xen giữa con người và Đức Chúa Trời được đề cập: “Về tội lỗi, vì họ không tin ta” (Giang 16:9)Cho nên khi những phần kinh thánh dẫn chứng cho “sự khải thị về địa ngục” đã bị hiểu sai, thì lời chứng đó không còn giá trị!

Thế thì bạn muốn đặt đức tin mình nơi khải thị của người khác hay trên Lời Đức Chúa Trời?


Luận giải (3)


* Trích:
…Sau đó ĐỨC CHÚA TRỜI cho chúng tôi nhìn thấy hai chị em mà khi nào đó họ cũng đã từng được gọi là nữ Cơ Đốc nhân, nhưng họ đã không sống đời sống công bình trước mặt ĐỨC CHÚA TRỜI. ??? …“nhưng họ đã không sống đời sống công bình trước mặt ĐỨC CHÚA TRỜI.”…
Đây là một sai lầm và đi quá xa với phúc âm của Đấng Christ.2 Corinhto 5: 21Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.


Chúng ta biết rằng chúng ta có được một địa vị hợp pháp, công bình trước mặt Đức Chúa Trời thánh khiết và công nghĩa là nhờ hoàn toàn vào sự thay thế của Chúa Giê-xu trên thập tự giá. Nếu đã có sự thay thế thì không cần tự sửa để đủ tiêu chuẩn, vì nếu chúng ta có thể tự sửa đổi bản thân cho vừa lòng Đức Chúa Trời thì Chúa Giê-xu không cần đến thế gian để chết thế chúng ta. Khi một người hiểu được sự thay thế vĩ đại nầy thì họ không bao giờ nghĩ rằng mình cần phải cố gắng sống đẹp lòng Chúa, nhưng đời sống đẹp lòng Đức Chúa Trời là kết quả tất yếu của một cuộc đời kinh nghiệm sự tha thứ đời đời và vô điều kiện của Đức Chúa Trời trên cuộc đời họ.


Chúa Giê-xu đến không phải để làm cho chúng ta trở nên tốt hơn, nhưng Ngài đến để hủy phá “bản chất của Adam” trong chúng ta. Qua Lời Đức Chúa Trời chúng ta thấy rằng bản ngã của con người hoàn toàn bị tiêu diệt bởi quyền năng của thập tự giá.

“Còn kẻ chẳng làm việc chi hết, nhưng tin Đấng xưng người có tội là công bình, thì đức tin của kẻ ấy kể là công bình cho mình” (Rô ma 4:5)

Luận giải (4)

Trích:
Ở đó có hàng ngàn linh hồn những ai biết Lời CHÚA, nhưng đời sống họ không thánh sạch trước sự hiện diện của NGÀI.
Ở Đây! Dường như những anh chị em ở Columbia nầy chưa hề biết hay nghe đến quyền năng tẩy sạch trong Huyết Giê-xu.

Nói một cách khác dưòng như những Cơ đốc nhân non trẻ nầy chưa từng đọc hoặc là không tin nổi quyền năng trong Huyết Giêxu.
 

  • Theo luật pháp thì hầu hết mọi vật đều nhờ huyết mà được sạch: không đổ huyết thì không có sự tha thứ. (Hebero 9:22)
  • Ấy là theo ý muốn đó mà chúng ta được nên thánh nhờ sự dâng thân thể của Đức Chúa Jêsus Christ một lần đủ cả. (Hebero 10:10)
  • Vì nhờ dâng chỉ một của tế lễ, Ngài làm cho những kẻ nên thánh được trọn vẹn đời đời. (Hebero 10:14)
  • Vậy anh em là kẻ chọn lựa của Đức Chúa Trời, là người thánh và rất yêu dấu của Ngài, hãy có lòng thương xót. Hãy mặc lấy sự nhơn từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục. (Colose 3:12)
Chúng ta sẽ làm buồn Chúa Giê-xu khi tin rằng lối sống ngay thẳng, tin kính của chúng ta sẽ làm cho chúng ta nên thánh mỗi ngày, chúng ta cần hiểu rằng đời sống tin kính, ngay thẳng là kết quả của một cuộc đời nhận thức được quyền năng của Huyết Chúa Giê-xu đã đổ ra tại thập tự giá.


Nếu ngày nay, Cơ đốc nhân chưa được tẩy sạch trước mặt Đức Chúa Trời thì huyết Chúa Giê-xu không giá trị hơn huyết súc vật người Do thái ngày xưa dùng để làm lễ tẩy uế trong đền tạm.


Bạn thân mến, bạn có nằm trong danh sách những người tin nơi “khải thị” của những người dường như chưa hề đọc qua những câu kinh thánh về quyền năng tẩy sạch đời đời trong huyết Chúa Giêxu?

Luận giải (5)

Trích:
ĐỨC CHÚA JESUS cầm lấy tay tôi. NGÀI đáp lời Mark: “Mark ơi, tại sao ngươi lại muốn quay về trái đất dù chỉ là 1 phút?”. Anh ta trả lời CHÚA với tiếng kêu hãi hùng và giọng thảm thiết: “CHÚA ơi con sẵn sàng hi sinh tất cả để quay lại trái đất dù chỉ 1 phút, để kịp ăn năn và được cứu rỗi”. Khi CHÚA nghe những gì Mark nói, trên mắt CHÚA những giọt lệ tuôn rơi, NGÀI nói: “Mark ơi đã quá muộn cho ngươi rồi, vì lớp giòi làm nệm cho ngươi, còn sâu bọ thì làm mền”
(Êsai 14:11).
Thật đáng tiếc, tất cả những linh hồn này không còn hi vọng nào nữa. Chỉ có trên trái đất chúng ta mới có cơ hội hôm nay ăn năn và lên được Thiên Đàng với CHÚA chúng ta JESUS CHRIST.
Bây giờ tôi nhường lời lại cho người chị em tôi làm chứng tiếp. Cám ơn các bạn!

Chúng ta cần minh định rõ vấn đề, đó là: Mark có phải là Cơ đốc nhân không?

Theo nội dung của lời chứng nầy thì Mark chưa phải là Cơ đốc nhân, vì chính Chúa Giêxu khẳng định rằng: “Ta ban cho nó sự sống đời đời, nó sẽ chẳng chết mất bao giờ” (Giăng 10:28-29)


Cho nên nếu bạn là người tin Chúa Giê-xu, bạn sẽ không có “tiếng kêu hãi hùng và giọng thảm thiết” như Mark. Hãy bình an vì sự cứu chuộc đã được hoàn tất trong Chúa Giê-xu.(Giăng 19:30)

Một vấn đề rất quan trọng mà chúng ta cần nhận biết: Sau khi Chúa Giê-xu hoàn tất công tác cứu chuộc của Ngài tại thập tự giá (Giăng 19:30) nhân loại được bước vào trong giao ước mới với Đức Chúa Trời, trong giao ước nầy, Đức Chúa Trời chẳng còn kể tội cho loài người nữa (2Corinto 5:19). Ngài chẳng còn nhớ đến tội lỗi của bạn nữa (Nhơn ta sẽ tha sự gian ác của họ, Và không nhớ đến tội lỗi họ nữa. Gọi ước đó là ước mới, thì đã xưng ước trước là cũ; vả, điều chi đã cũ đã già, thì gần tiêu mất đi. (Hebero 8:12-13)

Trong giao ước cũ (Cựu ước), con người gặt điều mình gieo (Xuất 20:5) nhưng trong giao ước mới (Tân ước), người TIN sẽ gặt điều “Chúa Giê-xu gieo” tại thập tự giá. (2Corinto 5:21)

Tôi chân thành thúc giục anh chị em, thay vì tin vào những “khải thị phù du” thì hãy bắt chước tín hữu tại thành Bê-rê hằng ngày tra xem kinh thánh. “Những người nầy có ý hẳn hoi hơn người Tê-sa-lô-ni-ca, đều sẵn lòng chịu lấy đạo, ngày nào cũng tra xem Kinh Thánh, để xét lời giảng có thật chăng. (Công 17:11)

Hãy để Thánh linh dẫn dắt anh em vào mọi lẽ thật (Giăng 16:13) cho đến khi Đấng Christ thành hình trong anh em (Gala 4:19)

Nguyện ân điển và sự bình an của Chúa trên anh chị em!
Ms Quách Tâm




Đăng bởi VRF on 23:34. Chuyên Mục: , , , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG