|

Khoe Mình Trong Ân Điển Của Chúa Dành Cho Bạn

..."Ai khoe mình, hãy khoe mình trong Chúa."
I Cô-rinh-tô 1:31

Nếu có ai đó hỏi bạn rằng: "Tôi phải làm gì để nhận được sự sống đời đời?" chắc hẳn bạn sẽ nhanh chóng trả lời rằng: "Hãy tin Chúa Jesus Christ thì anh sẽ được cứu", có phải không?

Tuy nhiên, khi một người trai trẻ giàu có đến hỏi Chúa Jesus câu hỏi tương tự, thay vì Ngài bảo anh ta tin nơi Ngài, Chúa Jesus đã phán với anh về luật pháp. (Mác 10:17-22)

Chúa Jesus đã nhìn thấy cách sống của người trai trẻ này là rất tự hào về khả năng vâng giữ luật pháp để nhận sự cứu rỗi và ân huệ của Đức Chúa Trời. Nhưng bởi tình yêu của Chúa dành cho con người, Chúa Jesus đã chỉ cho người trai trẻ này thấy rằng những ai sống bởi luật pháp đều phải nhận ra rằng nỗ lực của họ không thể nào cứu họ.

Bởi vậy Ngài đã nhắc lại cho anh ta "Ngươi biết các điều răn: Đừng phạm tội tà dâm; đừng giết người; đừng trộm cướp; đừng làm chứng dối; đừng làm gian; hãy hiếu kính cha mẹ." Và người trai trẻ đã chứng tỏ niềm tin nơi khả năng vâng giữ luật pháp của anh qua cách mà anh trả lời : "Người thưa rằng: Lạy thầy, tôi đã giữ mọi điều đó từ khi còn nhỏ."

Vì vậy, Chúa Jesus đã phán với anh: "Nhưng ngươi còn thiếu một điều. Hãy đi, bán hết gia tài mình, đem thí cho kẻ nghèo khổ, chắc sẽ được của báu ở trên trời, rồi hãy đến mà theo ta." Khi người trai trẻ nghe điều đó, anh đã quay về trong sự buồn rầu.

Khi chúng ta tự hào về sự vâng giữ luật pháp của mình thì luôn luôn tồn tại một điều gì đó mà chúng ta bỏ lỡ hoặc thất bại trong sự vâng giữ. Luật pháp là quá thánh khiết và hoàn hảo đến nỗi nếu chúng ta chỉ bỏ lỡ một điều thôi thì luật pháp cũng không còn cách nào khác là phải đoán xét và rủa sả chúng ta. (Ga-la-ti 3:10) Và đó chính là mục đích mà luật pháp được ban cho.

Đức Chúa Trời không muốn chúng khoe khoan, tự hào về khả năng vâng giữ luật pháp. Nếu chúng phải tự tin trong điều gì đó, nếu chúng ta cần khoe khoan, tự hào về điều gì đó thì ấy chính là về ân điển của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Chỉ có ân điển của Ngài mới hoàn toàn gìn giữ, cứu rỗi, chữa lành, giải phóng và ban phước dư dật cho chúng ta.

Vậy nên, đừng khoe khoan hay tự hào về những gì chúng ta đã làm hay chúng ta có khả năng làm nhưng hãy khoe về ân điển của Chúa dành cho chúng ta - rằng Ngài là sức mạnh, là năng lực, là ân huệ, là sự thịnh vượng, là sự khôn ngoan, là hy vọng, là sự cứu rỗi và là vinh hiển của chúng ta. Đó là cách để chúng ta kinh nghiệm một đời sống sung mãn.

Suy gẫm trong ngày
Chỉ bởi ân điển, không bởi bất cứ công việc nào để có thể cứu rỗi, gìn giữ, chữa lành, giải phóng và ban phước chúng ta.

Joseph Prince




Đăng bởi Joshua Phạm on 19:46. Chuyên Mục: , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG