|

Sự Công Chính Vĩnh Cửu

24 Bảy mươi tuần đã được ấn định cho dân và thành thánh của ngươi, để chấm dứt gian tà, xoá sạch tội ác, đền xong lỗi lầm,để đem lại sự công chính vĩnh cửu, để thị kiến và lời ngôn sứ được ứng nghiệm, và để xức dầu Nơi Cực Thánh.

Daniel 9:24

Vào Chúa Nhật chúng ta nghe sứ điệp rằng "Tôi là sự công bình của Đức Chúa Trời ở trong Chúa Jesus Christ." Rồi đến thứ 2, chúng ta vẫn tiếp tục xưng nhận "Con là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Chúa Jesus Christ". Nhưng đến thứ năm hay thứ sáu, chúng ta lại bắt đầu xưng tội của mình! Rồi, sau đó Chúa Nhật lại đến, chúng ta nhận được sự khải thị tươi mới và chúng ta lại bắt đầu xưng nhận sự công chính của chúng ta trở lại. Tại sao chúng ta làm như vậy?

Không thể nào vào ngày Chúa Nhật chúng ta là công chính. Rồi sau đó ít ngày, chúng ta lại trở nên bất chính bởi tội lỗi và "tái công chính" vào ngày Chúa Nhật tiếp theo. Không, sự công chính của chúng ta là "sự công chính vĩnh cửu"! Chúa Jesus đã đem đến "sự cứu chuộc đời đời" cho chúng ta. (Hê-bơ-rơ 9:12)

"Nhưng thưa Mục sư, tôi đã phạm tội. Làm sao mà tôi vẫn là công chính?"

Bạn thân mến, không phải bởi việc bạn làm gì khiến bạn nên công chính. Nhưng đó là do công tác của Đấng Christ trên thập tự giá. Rô-ma 5:19 nói như vầy, "19Vì, như bởi sự không vâng phục của một người [A-đam] mà mọi người khác đều thành ra kẻ có tội, thì cũng một lẽ ấy, bởi sự vâng phục của một người [Chúa Jesus] mà mọi người khác sẽ đều thành ra công bình." Đó là sự vâng phục của một Người  - Đấng Christ - và không phải là sự vâng phục của bạn khiến bạn trở nên công chính!

Đức Chúa Trời muốn chúng ta đứng vững trên những gì mà Đấng Christ đã thực hiện. Ngài muốn chúng ta ý thức về sự công chính đời đời trong Đấng Christ. Làm sao để bạn có thể làm được? Bạn cần lắng nghe những sứ điệp nhắc cho bạn nhớ về sự công chính của bạn trong Đấng Christ. Và không chỉ biết bằng tâm trí mà thôi. Hãy công bố điều đó nữa. Mỗi buổi sáng, hãy nói với chính mình, "Tôi là sự công chính của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ!" (II Cô-rinh-tô 5:21)

Bạn không cần sự mặc khải về việc bạn tội lỗi thế nào. Bạn biết rõ khi bạn phạm tội. Ma quỷ cũng nhắc cho bạn nhớ về tội lỗi của bạn. Đôi khi ngay cả người bạn thân và người yêu của bạn cũng chỉ cho bạn thấy tội lỗi của bạn. Trái lại, những gì bạn cần hôm nay là sự khải thị về sự công chính đời đời bạn có trong cái nhìn của Đức Chúa Trời, đặc biệt là khi bạn phạm tội.

Và khi bạn ý thức về món quà của sự công chính là đời đời, bạn sẽ cai trị trong cuộc sống! (Rô-mạ:17) bạn sẽ cai trị trên tội lỗi, thói hư, tật xấu, bịnh tật, sự thiếu thốn và mọi thứ cản trở bạn khỏi một đời sống đắc thắng!

Suy gẫm trong ngày:
Không phải những gì bạn làm khiến bạn công chính. Nhưng đó là do những gì Đấng Christ đã hoàn tất tại thập tự giá.

Pastor Joseph Prince 




Đăng bởi Joshua Phạm on 19:40. Chuyên Mục: , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG