|

Tin Và Hành Động Trong Giao Ước Mới

Đa-vít đáp cùng người Phi-li-tin rằng: ... còn ta, ta nhơn danh Đức Giê-hô-va vạn binh mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo binh Y-sơ-ra-ên, mà ngươi đã sỉ nhục.
I Sa-mu-ên 17:45

Có khi nào bạn đã ngạc nhiên khi hai người cùng nghe một điều nhưng lại có hành động trái ngược nhau không? Một người khi nghe xong thì lo lắng và đầy sợ hãi. Nhưng với một người khác, thì lại tràn đầy đức tin và tin rằng anh ta sẽ chống lại ma quỷ và đó là những gì anh ta đang làm. 

Trong thung lũng E-la, gã không lồ người Phi-li-tin, Gô-li-át đã thách thức quân đội Y-sơ-ra-ên trong 40 ngày. Khi Đa-vít đến, ông đã nghe cùng một lời khủng bố của Gô-li-át mà dân Y-sơ-ra-ên đã từng nghe. Tuy nhiên, cùng một lời đã đem sự sợ hãi cho những người lính chiến đã khiến Đa-vít nổi giận. Đa-vít đã nhìn thấy điều gì đó mà những người khác đã không thấy được? 

Đa-vít biết rằng ông có giao ước với Đức Chúa Trời. Bấy giớ, vua Sau-lơ và tất cả những người lính ở với ông cũng có cùng một giao ước với Đức Chúa Trời nhưng chỉ có một mình Đa-vít tin vào giao ước ấy. Và ông đã hành động dựa trên niềm tin đó. Vì vậy Đức Chúa Trời đã khiến cho gã khổng lồ phải ngã xuống trước ông.

Nếu Đa-vít đã có thể có một chiến thắng lẫy lừng như vậy dù cho ông vẫn đang ở dưới giao ước cũ thì huống chi bạn và tôi, là những người ở dưới giao ước mới, sẽ càng chiến thắng bội phần hơn! Hôm nay, Đức Chúa Trời đang hỏi: "Hỡi những Đa-vít là người tin vào giao ước mới của Ta đang ở đâu?"

Vậy giao ước mới là gì? Đó là giao ước của ân điển. Và ân điển nghĩa là không nỗ lực, không xứng đáng, không có khả năng tìm kiếm được ân huệ. Đức Chúa Trời muốn chúng ta biết rằng Ngài đã thiết lập giao ước đó với chúng ta qua Đấng Christ là người đại diện cho chúng ta. Và theo giao ước đó, chúng ta có ân huệ nhưng không của Ngài. Chúng ta được phước bởi Chúa Jesus đã gánh lấy sự thất bại của chúng ta. Bởi những gì Chúa Jesus đã hoàn tất tại thập tự giá chúng ta chiến thắng mọi kẻ giềnh giàng, khổng lồ.

Đó có phải là tin tức tốt lành không? Ngày hôm nay, Đức Chúa Trời muốn chúng ta đứng vững trước "gã không lồ" của chúng ta và công bố rằng mặc cho những gì đang đến, mặc cho những gì đang xảy ra nhưng bạn tin rằng Đức Chúa Trời ở cùng bạn bởi vì những gì Chúa Jesus đã hoàn thành cho bạn. Và sau đó, trước mắt bạn, bạn sẽ thấy những gã khổng lồ của lời buộc tội, đe dọa, định tội, bịnh tật hay nợ nần đều sẽ phải gục ngã!

Suy gẫm trong ngày
Bởi những gì Chúa Jesus đã hoàn tất tại thập tự giá, chúng ta có sự chiến thắng trước mọi kẻ khổng lồ.

Joseph Prince




Đăng bởi Joshua Phạm on 20:56. Chuyên Mục: , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG