|

NHẬN LÃNH THEO ĐIỀU BẠN TIN

Mat 8:13 Rồi Đức Chúa Giê-xu phán với viên đội trưởng: Hãy về đi! Ngươi tin thể nào, thì sẽ được thể ấy.” Chính trong giờ đó, người đầy tớ được lành. [HĐTT]

Phép lạ được xảy ra khi đức tin được nhìn thấy. Đức Chúa Trời luôn đẹp lòng với người sống bởi đức tin (Hê-bơ-rơ 11:6). Nếu bạn tin mà lại không biết chắc thì đó không phải là đức tin, vì đức tin là sự biết chắc những điều bạn đang trông mong (Hê-bơ-rơ 11:1). Đức tin là dựa vào những gì lẽ thật hứa chứ không phải dựa vào những gì con người hứa. Đức Chúa Trời luôn đứng đằng sau lời hứa của Ngài để làm ứng nghiệm điều Ngài phán. Vì chưng tất cả những lời hứa của Đức Chúa Trời đều là phải trong Ngài (II Cô-rinh-tô 1:20).

Áp-ra-ham thấy thân thể mình hao mòn, vì đã gần trăm tuổi, vàthấy Sa-ra không thể sinh đẻ được nữa, song đức tin chẳng kém. Người chẳng có lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa Đức Chúa Trời, nhưng càng mạnh mẽ trong đức tin, và ngợi khen Đức Chúa Trời, vì tin chắc rằng điều chi Đức Chúa Trời đã hứa, Ngài cũng có quyền làm trọn được (Rô-ma 4:19-21).

Áp-ra-ham nhìn về thân thể ông và Sa-ra, vợ ông, ông không thể tin nỗi rằng mình sẽ có con, vì theo lẽ tự nhiên và kinh nghiệm của con người thì không thể sinh đẻ ở tuổi như thế. Nhưng Áp-ra-ham đặt đức tin nơi lời hứa của Đức Chúa Trời, và ông ngợi khen Chúa, xem mọi điều chưa có như đã có rồi.

Nhiều người đã chọn lối sống tập chú vào chính mình. Họ thấy họ nghèo, thấy mối quan hệ gãy đổ, thấy công việc thất nghiệp,… và từ đó họ đi đến kết luận rằng cuộc đời mình sẽ tối tăm và mù mịt ở tương lai. Cuộc sống không có đức tin nơi lẽ thật chỉ thấy những ngày là hoạn nạn, chán nãn, than vãn, bất an. Đức tin nơi lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ đem đến một tương lai tươi sáng cho bạn. Nếu bạn nghi ngờ hãy nghi ngờ chính sự nghi ngờ của bạn, vì lời hứa của Đức Chúa Trời chẳng có chổ nào để bạn nghi ngờ, tất cả đều là phải ở trong Ngài.

Hãy xem đức tin của thầy đội nơi lời của Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu phán với người rằng: "Hãy về, theo như điều ngươi tin". Ở đây, Chúa Giê-xu thấy đức tin nơi thầy đội và Ngài truyền cho người đi về theo như điều người tin. Đức tin đến trước, và bước đi là kết quả của việc tin, và phép lạ xảy ra trong chính giờ đó, giờ mà người tin lời phán của Chúa Giê-xu. Tôi tin rằng thầy đội đã bước đi mà không cần suy nghĩ hay hồ nghi về lời phán của Chúa Giê-xu, ông đã nhìn thấy sự chữa lành cho đứa đầy tớ trong lời Chúa Giê-xu phán.

Có nhiều người ngày hôm nay bước đi, ra đi nhưng không tin, và đó là những bước đi vô tín, những bước đi như thế không tạo nên phép lạ. Những bước đi dựa dẫm, trông cậy nơi con người chẳng có điều tốt đẹp nào theo sau cả. Nhưng bước đi bởi đức tin nơi lời hứa của Đức Chúa Trời luôn có những kết quả tốt đẹp, bất ngờ và phi thường theo sau.

Bàn chân của kẻ rao truyền tin lành thật tốt đẹp biết bao (Rô-ma 10:15), và đó bàn chân của những người bước đi bởi đức tin.

Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến, thì ta sẽ ban cho các ngươi (Giô-suê 1:3), và đó là bàn chân của những người bước đi bởi đức tin.

Chúa Giê-xu đã ngạc nhiên với những người có đức tin lớn như thầy đội (Ma-thi-ơ 8), và người đàn bà Ca-na-an (Ma-thi-ơ 15). Tất cả họ chỉ đơn giản là AMEN với lời của Chúa Giê-xu và đi, rồi nhận lãnh. Và đó là công việc của bạn ngày hôm nay.

Đức tin dựa vào cảm giác sẽ tạo nên cảm cúm, nhưng đức tin bước đi trên lẽ thật luôn có tin tức tốt lành theo sau.

Áp-ra-ham Út




Đăng bởi Joshua Phạm on 05:35. Chuyên Mục: , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG