|

GIÁ PHẢI TRẢ VÌ YÊU



Ro 5:8 Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. [TT]


Bạn có thể hy sinh cho người mình yêu hoặc hy sinh cho người đối đãi tốt với bạn, nhưng bạn không thể hy sinh cho người chống nghịch lại bạn.

Tình yêu của Đức Chúa Trời vượt trổi hơn tình yêu của con người. Tình yêu Ngài có cả chiều dài, chiều rộng, chiều cao, và chiều sâu. Tình yêu của Ngài không thể cân, đo, đong, đếm được. Tình yêu của Ngài không giới hạn bởi không gian và thời gian.

- Nếu bạn đo được chiều cao khoảng cách giữa đất và trời thì tình yêu Ngài cao thể ấy.
- Nếu bạn đếm được số lượng hạt cát tồn tại trên đất nầy thì tình yêu Ngài nhiều thể ấy.

Đức Chúa Trời dùng tình yêu ấy đem yêu con người ngay khi con người ở trong tội lỗi. Ngài yêu ngay khi không một ai xứng đáng để yêu. Ngài không tìm sự xứng đáng nơi con người để Ngài yêu, vì không một ai xứng đáng cả. Tất cả đều phạm tội, tất cả đều hụt mất sự vinh hiển, tất cả đều bất chính.
Chỉ có Con độc sanh của Ngài là Chúa Giê-xu mới xứng đáng. Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời 100%, và Ngài cũng là con người 100%. Ngài là con người trọn vẹn, hoàn hảo, Ngài trọn vẹn trong cả hành động lẫn lời nói. Chỉ duy Ngài mới đủ tiêu chuẩn trước mặt Đức Chúa Trời.

Vậy, làm sao con người có thể đến gần Đức Chúa Trời?

Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi đã trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho nhờ đó chúng ta được xưng công bình (II Co 5:21).

Đức Chúa Trời đã sai Con một của Ngài đến để nhận lấy tội lỗi của thế gian, và ai tin thì tiếp nhận giá trị hoàn hảo của Ngài. Bạn không làm gì để trở nên xứng đáng, chỉ có tin và nhận lấy giá trị của Chúa Giê-xu thì bạn trở nên xứng đáng trước mặt Đức Chúa Trời.

- Để tạo dựng nên bạn, Ngài chỉ lấy đất nắn nên, hà sinh khí vào thì bạn có sự sống.
- A-đam chỉ làm một việc là ăn trái cấm thì cả nhân loại đều mất sự sống và phân cách với Đức Chúa Trời.
- Nhưng để đem bạn trở về thì Đức Chúa Trời phải hy sinh cả Con độc sanh của Ngài.

Bạn thấy đấy, để cứu lấy bạn và đem bạn trở về Ngài phải tốn kém cả Con độc sanh của Ngài. Để chữa lành bạn thì Chúa Giê-xu phải đứng ra chịu những lằn đòn thay thế. Để tha thứ tội lỗi bạn, Chúa Giê-xu phải chịu đổ đến giọt huyết cuối cùng. Để chuộc bạn ra khỏi sự rủa sả của luật pháp, Chúa Giê-xu phải đội mão gai. Để đem bạn ra nơi giàu có, Chúa Giê-xu phải trở nên nghèo. Tất cả vì Ngài yêu bạn.

Áp-ra-ham Út




Đăng bởi Joshua Phạm on 05:38. Chuyên Mục: , , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG