|

QUÀ TẶNG CÔNG CHÍNH (II Côtr 5: 21)


Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.

Vào một ngày Chúa Nhật, tại nhà thờ quản nhiệm, vị mục sư đang giảng luận kinh thánh về đề tài: “Tội lỗi”

Trong lúc đang giảng thì ông lớn tiếng hỏi:
- Ai trong quí vị là người công bình và thánh sạch xin đưa tay lên?!
Cả hội chúng liếc mắt nhìn nhau, không ai dám đưa tay lên nhưng ở băng ghế cuối, có một thanh niên mới tin Chúa cách đó một tuần liền giơ tay thẳng lên. Bấy giờ mọi cặp mắt hướng về cậu thanh niên này, một số người nhìn anh với ánh mắt đầy khinh chê bởi vì trước đó một vài tuần anh là một người nghiện ma tuý, cũng có nhiều người cảm thông và nghĩ chắc là anh mới tin Chúa nên chưa hiểu biết nhiều.
Vị Mục sư cũng ngạc nhiên với hành động của anh này nên ông liền hỏi:
- Anh có thể cho tôi biết anh nghĩ gì mà anh đưa tay lên không?
Anh thanh niên lấy bình tĩnh trước hội chúng và anh nói:
- Thưa Mục sư và hội thánh, mấy ngày trước người dạy giáo lí cho tôi nói với tôi là khi tôi tin nhận Chúa Giê-su thì tội lỗi của tôi đã được tha thứ, vì Chúa Giê-su đã chết thay cho tội lỗi của tôi và từ nay ngài kể tôi là công bình và thánh sạch trước mặt Ngài. Cho nên khi tôi nghe hỏi: “Ai trong quí vị là người công bình và thánh sạch hãy đưa tay lên, thì tôi liền vui mừng làm việc ấy”.
Cả hội chúng điều im lặng và trầm ngâm suy nghĩ.. !!
Lúc bấy giờ vị Mục sư hỏi anh thanh niên đó:
- Vậy trong tuần vừa qua anh có phạm tội không? Anh có nói dối và nghĩ bậy không?
Anh ta trả lời:
- Dạ có!
Vị Mục sư hỏi tiếp:
- Vậy anh có nhớ là mình phạm bao nhiêu lần không?
Sau một hồi im lặng thì anh trả lời:
- Tôi cũng không nhớ rõ nữa!
Vị Mục sư nói:
- Anh phạm tội mà không nhớ mình phạm bao nhiêu tội là anh đang phạm một tội nữa, anh phải cầu nguyện xin Chúa nhắc để anh nhớ lại và xưng nó ra hết thì mới được tha thứ! Anh hiểu điều tôi nói không?”.
Câu chuyện trên có xảy ra với bạn không? Bạn có từng giảng dạy như vị mục sư trong câu chuyện đó không? Bạn nghĩ những gì người thanh niên đó tin có đúng với lời của Chúa không?
Bạn có biết kinh thánh được viết cho nhân loại đang phạm tội, tác giả là Đức Chúa Trời thánh khiết và yêu thương, Ngài không ngừng yêu thương con người dù họ chối bỏ và chống lại ngài ?
Ngài yêu chúng ta trong lời nói và hành động cụ thể bằng cách sai Chúa Giê-su xuống thế gian để chịu chết thay cho tội lỗi của con người.
Giăng3:16. Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.
Câu kinh thánh này có lẽ là rất quen thuộc với bạn nhưng đừng cho phép mình quá quen thuộc đến nỗi không nhìn thấy nét đẹp tuyệt vời từ tình yêu của Đức Chúa Trời thể hiện trên Cứu Chúa Giê-su tại thập tự giá.
Chúa Giê-su đã mang hết tất cả mọi ô nhơ, bất khiết của cả nhân loại (trong đó có bạn và tôi) tất cả mọi tội lỗi của quá khứ, hiện tại và tương lai, Ngài đã mang hết trên thân thể Ngài.
Sứ đồ Phaolô viết thế này:
Rôma 5: 7 Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. 8 Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.
Khi bạn và tôi còn là một tội nhân thì Chúa Giê-su đã bằng lòng chịu chết cho chúng ta. Tại trong giờ phút thống khổ trên thập tự giá, Chúa Giê-su đã kêu lên:” Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! Sao Ngài lìa bỏ tôi? ”
Trong diễn biến, tất cả tội lỗi của nhân loại đã chất trên Chúa Giê-su và Đức Chúa Trời quay lưng với Chúa Giê-su! Có phải Ngài ngự trên Thiên Đàng chờ xem việc gì sẽ xảy ra? Không! Không hề như vậy! Ngài quay lưng với Chúa Giê-su để ôm chặt lấy chúng ta vì Chúa Giê-su đã cất đi bức tường ngăn cách là tội lỗi rồi. Bởi đức tin nơi Chúa Giê-su chúng ta được vui thoả trong tình yêu của Đức Chúa Trời.
Đức Chúa Trời thỏa mãn với sự chuộc tội của Chúa Giê-su và huyết Chúa Giê-su đổ ra trên thập tự giá đã xóa sạch mọi tội lỗi chúng ta, phiếu trắng chúng ta như tuyết. Chưa bao giờ bạn được sạch tội và thánh khiết hơn lúc mà bạn tiếp nhận Chúa Giê-su vào lòng mình, huyết Chúa quyền năng và đã tẩy sạch tội bạn đến nổi Đức Chúa Trời không nhìn thấy một tội nào trong Huyết Chúa Giê-su.
Đức Chúa Trời không nhớ đến tội lỗi của bạn nữa, vì Chúa Giê-su xoá sạch hết rồi (Êsai43:25)

Michê7:19. Ngài ném tội lỗi chúng ta xuống đáy biển sâu...

Heber 8:12. Nhân ta sẽ tha sự gian ác của chúng nó và không còn nhớ đến tội lỗi của họ nữa.
Giê-rê-mi 31:34......Ta sẽ tha sự gian ác chúng nó, và chẳng còn nhớ tội lỗi chúng nó nữa.
Heber 10:17. Ta sẽ chẳng nhớ đến tội lỗi gian ác chúng nó nữa.
Chúa đã quên thì tại sao bạn lại nhớ, làm cho nó trở nên gánh nặng cho bạn nữa?! Nếu bạn muốn nhớ thì hãy nhớ là tội mình đã được tha thứ trong dòng huyết của Chúa Giê-su.
Có nhiều người luôn muốn đào bới tội trong quá khứ lên, họ thích thú làm như vậy, việc này giống như bạn chôn con chuột chết sau vườn rồi hàng ngày ra đào lên ngửi xem nó hôi hay thối. Thật là ngớ ngẩn phải không!! Và không ai làm như vậy hết, thật không bình thường là có nhiều cơ đốc nhân lại thường xuyên làm như vậy.
Khi bạn và tôi xưng nhận Chúa Giê-su là Chúa của cuộc đời mình, thì
không phải là chúng ta đã thừa nhận mình là con người bất toàn và tội lỗi rồi sao? Có như vậy chúng ta mới đến với Chúa Giê-su, còn không thì chúng ta đến với Ngài làm gì?

Thử hỏi bạn bảo một cụ già sáu mươi tuổi mới tin Chúa: ”Cụ ơi! Cụ hãy cố nhớ lại những tội lỗi trong quá khứ rồi cụ xưng nhận ra nhé!”

Chúa hứa khi xưng nhận thì Ngài sẽ tha thứ cho, làm sao ông cụ đó có nhớ nổi hết những gì mà ông phạm trong sáu mươi năm đó? Có người còn cầu nguyện thế này: ”Xin Chúa nhắc cho con nhớ tội con đã phạm để con xưng nhận với Ngài” Không có gì là sai khi bạn xưng ra tội của mình nhưng cái sai lầm nghiêm trọng ở đây là bạn nghĩ rằng làm như vậy thì mới được tha thứ và sạch tội, một sự nhầm lẫn nghiêm trọng trong niềm tin nơi Chúa Giê-su.

Tại đây thì nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến I Giăng 1:9. Nếu bạn học biết về bối cảnh của thư Giăng nhất này thì bạn sẽ rõ được ý của tác giả không phải như nhiều người nghĩ và dạy, thực chất là những người không tin nhận Chúa Giê-su là Đấng Christ nhập thể và không nhìn nhận sự cứu chuộc của Ngài thì họ nên xưng tội của mình, ấy là tội vô tín không tin, nhưng khi chúng ta đã xưng tội và ăn năn tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình, thì Chúa đã tha tội cho mình rồi, chúng ta được tha thứ mãi mãi, nên nhớ là bởi Đức Tin nới Huyết Chúa Giê-su chứ không do mình ăn năn và xưng tội, sự ăn năn và xưng tội chỉ là kết quả hiển nhiêu của một tội nhân khi họ biết Chúa Giê-su đã chết thay cho họ, nguyên nhân thực nằm ở chổ Đức Tin nơi công việc hoàn tất của Chúa Giê-su và sự đổi mới bởi Thánh linh trong lòng.

Vấn đề nhầm lẫn trầm trọng ở đây là nhiều người đã tập chú nơi kết quả mà quên mất nguyên nhân, nguyên nhân dẫn tội nhân đến sự ăn năn và tin nhận là do thánh linh thuyết phục tội nhân khi họ nghe sứ điệp phúc âm, sứ điệp phúc âm của Chúa Giê-su là yếu tố biến đổi tội nhân và đưa họ đến sự tin nhận thực sự.

Điều mà Đức Chúa Trời muốn tội nhân xưng nhận đó là: ”Giê-su là Chúa là chủ của mình, còn việc trước khi tin nhận Chúa thì bạn là một tội nhân, điều đó quá rõ ràng rồi, thay vì nhìn vào bản thân thì hãy nhìn lên Chúa Giê-su là Đấng chết thay cho bạn tại thâp tự giá, quyền năng trong dòng huyết của Ngài tẩy sạch tất cả tội lỗi của chúng ta.”


Là người giảng Phúc Âm, nhiệm vụ của bạn là trình bày cho tội nhân về những gì mà Chúa Giê-su đã thực hiện cho họ, vì Phúc Âm là những gì Chúa Giê-su đã làm chứ không phải là những gì tội nhận phải làm để được Cứu. Lẽ đương nhiên là tội nhân phải tiếp nhận Phúc Âm cho chính mình thì những gì mà Chúa Giê-su thực hiện mới có hiệu quả cho họ nhưng đó không phải là yếu tố mà ta nhấn mạnh. Vì việc tội nhân tiếp nhận Chúa là do Đức Thánh Linh thuyết phục trong lòng họ, chứ không phải bằng khả năng thuyết phục của bạn, khi bạn giảng phúc âm với quyền năng của Chúa Giê-su thì bạn sẽ thấy sự hưởng ứng bằng đức tin sẽ đến một cách tích cựu trên người nghe.


Chính Chúa Giê-su nhờ dâng một của lễ, Ngài làm cho những kẻ nên thánh được trọn vẹn đời đời. (Hêbêrơ10:14)

Chúng ta được nên thánh và được xưng là công bình là bởi công việc đã được hoàn tất của Chúa Giê-su tại thập tự giá.

RôMa3:24 Và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Giê-su Christ.


Sự công bình là một quà tặng không, với một hành động ban ơn mà không đòi hỏi người đó xứng đáng.Khi xưng công bình cho tội nhân, Đức Chúa Trời gọi những người tin nhận Chúa Giê-su là công bình trong khi họ hiện không công bình.

Ngài không qui gán tội lỗi vào nơi bản chất tội lỗi đang hiện hữu, Ngài qui kể sự công bình vào nơi không có sự công bình. Sự công bình là hành động của Đức Chúa Trời qua cách đó Ngài xưng công bình cho mọi người tin nhận Chúa Giê-su, điều này xảy ra trong tâm trí của Đức Chúa Trời, chứ không phải trong hệ thần kinh của chúng ta.(WILLIAM MACDONALD)

Sự công bình không phải là điều mà chúng ta tìm được bởi nổ lực hay mua được, nhưng nó là một tặng phẩm được ban cho nhưng không với những ai tin nhận Chúa Giê-su.


Trong cuộc sống này bạn cố nổ lực để có nhiều tiền và địa vị nhưng sự xưng công bình thì hoàn toàn ngược lại nó là món quà đã được Chúa Giê-su trả giá rồi, bạn không cần phải làm thêm gì vào nữa. Cho nên bởi quyền năng tại thập tự giá bạn được xưng công bình một cách nhưng không, Đức Chúa Trời không nhìn thấy tội lỗi của chúng ta nữa bởi huyết của Chúa Giê-su đã tẩy sạch tất cả mọi ô nhơ, bất khiết của chúng ta.

Tội lỗi là điều quá thực và hậu quả của nó rất rõ không thể chối cãi được, nhưng Ân Điển của Ngài lại vượt trội hơn bội phần, vì chỉ bởi tội của A-đam mà mọi người sanh ra điều phạm tội, hậu quả của nó thật khủng khiếp, nhưng Ân Điển của Chúa Giê-su vượt thắng hơn mọi hậu quả của tội lỗi, và Ngài Chuộc chúng ta khỏi tất cả mọi hậu quả của tội lỗi.
Nơi nào tội lỗi càng gia thêm, thì ân điển càng dư dật. Tội lỗi cai trị thì làm cho chết, còn ân điển của Chúa Giê-su cai trị bởi sự công bình, đặng ban cho sự sống đời đời bởi Đức Chúa Giê-su Christ, là Chúa chúng ta. (RôMa5:20-21)

I Giăng 3:5. Vả các con biết là Đức Chúa Giê-su đã hiện ra để cất tội lỗi đi,và biết trong Ngài không có tội.

Nếu bạn nhìn vào bạn thì bạn sẽ thấy yếu đuối và tội lỗi của mình, nhưng nhìn vào Chúa Giê-su thì bạn là công bình và thánh sạnh trước mặt Đức Chúa Trời.
Bạn có nhớ câu chuyện con rắn lửa? Dân số ký 21: 4-9.
Khi dân sự bị rắn lửa cắn họ đến kêu cầu với Môi-se, Chúa đã truyền cho Môi-se làm con rắn bằng đồng treo trên một cây trụ, phàm ai bị rắn cắn thì nhìn vào con rắn đồng trên cây trụ điều được sống, và những ai nhìn nơi vết thương đều chết hết. Con rắn tiêu biểu cho Sa-tan, đồng là hình ảnh về sự đoán phạt, cây trụ hình ảnh về thập tự giá của Chúa Giê-su, Ngài man lấy sự đoán phạt tội lỗi và tiêu diệt sứ mạnh của Sa-tan. Chỉ có một phương cách duy nhất để diệt trừ tội lỗi là tin vào sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-su.

Giăng 6: 40 Đây là ý muốn của Cha Ta, phàm ai nhìn Con và tin Con,thì được sự sống đời đời,Ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt.


Tác giả thư

Hêbêrơ 12:1-2 :….quăng hết mọi gánh nặng, tội lỗi dễ vấn vương ta…..nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ cuối cùng của đức tin…
Đức tin thật là nhìn vào Chúa Giê-su và những gì mà Ngài làm trên thập tự giá, không nhìn vào con người và nổ lực của mình.

Đức tin thật loại bỏ khả năng tự cứu mình, tự giúp mình và tự hào của bản ngã. Chúng ta không tự mình làm cho trọn vẹn và xinh đẹp trước mặt Đức Chúa Trời được, nhưng Ngài kể chúng ta là trọn vẹn và xinh đẹp là vì chúng ta tin sự cứu chuộc đã được hoàn tất của Chúa Giê-su trên thập tự giá.


Philip3:3b. Người theo Chúa hãnh diện nương cậy công việc cứu rỗi Chúa Cứu Thế Giê Xu đã hoàn thành và nhìn nhận con người không thể nào tự sức mình đạt đến sự cứu rỗi.(BDY)


Công việc hoàn thành của Chúa Giê-su tại thập tự giá thật vinh hiển thay, cho nên hiện nay chẳng còn sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-su Christ (RôMa 8:1)


Đức Chúa Trời ban tặng sự công chính trọn ven của Ngài cho những ai tin Chúa Giê-su, sự công chính này là quà tặng miễn phí cho những ai tin nơi Con Ngài. Bạn có nhận lấy quà tặng của Ngài chưa?.

Charisma




Đăng bởi VRF on 16:40. Chuyên Mục: , , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG