|

Con Đường Mang Tên Giê-su

Ma-thi-ơ 7:13-14
13Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều. 14 Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít.


Câu 13-14 nói về cửa hẹp, đường chật dẫn đến sự sống còn cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất.

Cửa hẹp, đường chật ở đây chắc chắn Chúa Jesus nói về chính Ngài. Vì chính Chúa Jesus phán Ta là cái cửa hay Ta là đường đi và chẳng bởi Ta thì không ai đến cùng Cha. Còn cửa rộng và đường khoảng khoát là nói đến tất cả mọi phương cách của con người ngoài Chúa Jesus để được sự cứu rỗi.

Tuy nhiên, chúng ta có thể đặt một câu hỏi là:

Nếu Chúa Jesus là "cửa hẹp, đường chật" theo đúng nghĩa đen của nó thì làm sao mà qua "cửa hẹp, đường chật" đó có thể cứu toàn cả nhân loại? Vì ý muốn của Đức Chúa Trời là tất cả mọi người đều được cứu. Chúa gọi đó là cửa hẹp, đường chật vì vì đó là cánh cửa duy nhất và con đường duy nhất.

Còn con người thì có đủ mọi tôn giáo, đủ mọi triết lý, đủ mọi văn hóa được xây dựng trên hệ thống công đức và khả năng sống tốt lành, công bình của con người nên Kinh Thánh gọi đó là đường rộng và khoảng khoát. Nhưng dầu con người có trăm ngàn cách gì đi nữa nhưng nếu không bởi Chúa Jesus thì không ai được đến cùng Đức Chúa Trời. Tất cả công đức, tôn giáo trước mặt Chúa chỉ như chiếc áo nhớp mà thôi.

Trong Ê-sai 35:8 Tại đó sẽ có một đường cái, và một lối gọi là đường thánh. Kẻ nào ô uế sẽ không được đi qua; song nó sẽ dành cho những người được chuộc. Ai đi trong đường đó, dầu khờ dại cũng không lầm lạc.

Tiên tri Ê-sai được thần cảm để nói về con đường cứu rỗi qua sự chuộc tội của Chúa Jesus, là con đường được dành sẵn cho những kẻ được chuộc bởi TIN vào chính Chúa Jesus,con đường đó không dành cho những kẻ ô uế tức là những kẻ không được tẩy sạch bởi Huyết vô tội của Chiên Con Đức Chúa Trời.

Trong Tiếng Anh:

And a highway will be there; it will be called the Way of Holiness. The unclean will not journey on it; it will be for those who walk in that Way; wicked fools will not go about on it.

Con đường mang tên Jesus là con đường hightway (đại lộ), vì nó đủ dư dật cho tất cả mọi người, mọi thời đại khi họ quyết định Tin nhận Ngài, tin vào phương cách của Ngài, tin rằng chỉ có 1 mình Chúa Jesus mới là cánh cửa duy nhất, là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến với Thiên Đàng. Và điều khiến chúng ta vui mừng, bình an là con đường đó là con đường mà Kinh Thánh bảo rằng dẫu người khờ dại bước đi trong đường đó cũng KHÔNG HỀ LẦM LẠC. Không hề lầm lạc dẫu cho khờ dại vì Chúa Jesus chỉ đơn giản muốn mọi người chỉ cần TIN mà thôi. Giống như một em bé, đơn sơ nhưng hoàn toàn TIN cậy tuyệt đối nơi sự hướng dẫn của Cha Mẹ mình thì dẫu cho nó có khờ, có dại cũng không quan trọng bởi nó được chăm sóc, bảo vệ, nâng đỡ từ noi người Cha, người Mẹ yêu thương nó. Chúa Jesus Đấng chết thay cho chúng ta hẳn nhiên là tuyệt vời hơn bất cứ 1 người Cha Mẹ tốt nhất nào trên đất này. Há lẽ nào Ngài để chúng ta lầm lạc sao?


Joshua Phạm
http://www.tinhyeulalung.tk/




Đăng bởi VRF on 20:59. Chuyên Mục: . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG