|

CHA YÊU CHÚA GIÊ-XU THỂ NÀO, CHA CŨNG YÊU BẠN THỂ ẤY

Giăng 17:23 Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để cho họ toàn vẹn hiệp làm một, và cho thế gian biết chính Cha đã sai Con đến, và Cha đã yêu thương họ cũng như Cha đã yêu thương Con. [TT]
Tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho cả nhân loại này. Mỗi một người được tạo dựng theo ảnh tượng của Ngài. Và sự chết của Chúa Giê-xu là cho cả nhân loại này. Con người thì bất lực và vô vọng trong việc tự cứu lấy mình, nhưng tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho con người khi đang ở trong sự vô vọng thì Chúa Giê-xu đã đến và chết thế.

Trước buổi sáng thế tình yêu thương của Ngài chỉ dành cho một người duy nhất là Chúa Giê-xu, Con của Ngài. Sau khi sáng thế tình yêu thương của Ngài dành cho cả nhân loại. Tuyệt vời hơn, qua sự đổ huyết của Con Ngài, Đức Chúa Trời có một gia đình, và tình yêu Ngài dành cho một gia đình tin vào sự chết, sự chôn, và sự sống lại của Con Ngài.

Khi bạn tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa, bạn là thành viên trong gia đình Đức Chúa Trời. Bạn được ban cho quyền trở nên con cái Đức Chúa Trời (Giăng 1:12), bạn đồng cai trị với Chúa Giê-xu các nơi trên trời (Eph 2:6). Đức Chúa Trời nhìn nhận những giá trị bạn có như Con Ngài đã có. Sự trọn vẹn và hoàn hảo của Chúa Giê-xu được phản ánh trên bạn. Hãy tưởng tượng đến điều này, bản thân của mặt trăng không có ánh sáng, nhưng mặt trăng nhận lấy ánh sáng từ mặt trời và phát sáng. Trong giao ước mới, sự vinh hiển của Chúa Giê-xu phản chiếu trên bạn, Ngài là nguồn sự vinh hiển, và bạn là công cụ tiếp nhận sự vinh hiển và chiếu sáng sự vinh hiển của Ngài.

Đức Chúa Trời đã thực hiện một sự trao đổi thật kì diệu tại thập tự giá, Chúa Giê-xu nhận lấy điều tồi tệ nhất của bạn, và bạn nhận lấy điều giá trị nhất của Ngài. Và khi Chúa Giê-xu sống lại, bạn cùng sống lại và được đặt ở trong Ngài. Chính vì thế, khi Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn, Ngài nhìn thấy sự đẹp đẽ và hoàn hảo của Chúa Giê-xu trong bạn. Bạn không thể tự làm được điều này, chính Đức Chúa Trời đã chủ động thực hiện điều đó, Ngài làm điều đó vì cớ bạn được tạo dựng theo ảnh tượng của Ngài, và Ngài yêu bạn.
Bạn thân mến! Bạn đã là con, nên Đức Chúa Trời yêu thương Chúa Giê-xu thể nào thì Ngài cũng yêu thương bạn thể ấy. Xin thưa, không vì cớ ngoại hình bên ngoài bạn đẹp, không phải vì bạn tài giỏi, không phải bạn có nhiều bằng cấp,… nhưng vì cớ Đấng Christ trong bạn.

Tác giả: Áp-ra-ham Út




Đăng bởi Joshua Phạm on 03:25. Chuyên Mục: , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG