|

Nếu Cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi thì….

1. Nếu Cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi. thì lời hứa Giăng 10: 28 “Ta ban chonó sự sống đời đời, nó chẳng chết mất bao giờ” không có giá trị?

2. Nếu tín hữu đi địa ngục thì chứng tỏ rằng huyết Chúa không có quyền năng hơn cái lý do làm cho họ mất sự cứu rỗi.Hebero 9:22 Theo luật pháp thì hầu hết mọi vật đều nhờ huyết mà được sạch: không đổ huyết thì không có sự tha thứ.

3. Nếu cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi. thì sự cứu rỗi không còn chắc chắn nữa ?

       Roma đoạn 8: Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch    với chúng ta?
 32 Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?
33 Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời: Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy.
34 Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta.
35 Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đấng Christ? có phải hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo chăng?
36 Như có chép rằng: Vì cớ Ngài, chúng tôi bị giết cả ngày; Họ coi chúng tôi như chiên định đem đến hàng làm thịt.
37 Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.
38 Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép,
39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.

4. Nếu cơ đốc nhân bị mất sự cứu rỗi có nghĩa người công bình sống bởi việc làm chứ không chỉ bởi đức tin như   Roma 1:17 1 vì trong Tin Lành nầy có bày tỏ sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa, như có chép rằng: Người công bình sẽ sống bởi đức tin.

5. Nếu Nếu cơ đốc nhân bị mất sự cứu rỗi thì chức vụ của Chúa Giê-su, ngồi bên hữu Đức Chúa Trời cầu thay và xưng công bình cho cơ đốc nhân hoàn toàn thất bại.? 1 Giăng 2:1Hỡi con cái bé mọn ta, ta viết cho các con những điều nầy, hầu cho các con khỏi phạm tội. Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Đấng công bình.  2 Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa.

6.  Nếu Nếu cơ đốc nhân bị mất sự cứu rỗi thì Chúa Giê-su không phải là của lễ đời đời đã được dâng cho Đức Chúa Trời vì cớ tội lỗi của con người? Hê-bơ-rơ 9:28 cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho kẻ chờ đợi Ngài.

7. Sự chết của Chúa Giê-su chỉ chết cho một số tội lỗi của con người, cho nên vẫn còn những tội mà khi phạm phải thì cơ đốc nhân bị hư mất.?Cô-lô-se 2:13 Khi anh em đã chết bởi tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Đức Chúa Trời đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết  MỌI TỘI  chúng ta.

8. Ngài sống lại để xưng công bình cho mọi kẻ tin là điều không cần thiết (Roma 4:25 Ngài đã bị nộp vì tội lỗi chúng ta, và sống lại vì sự xưng công bình của chúng ta.)

9. Nếu cơ đốc nhân bị mất sự cứu rỗi do phạm tội thì chẳng lẽ đời sống không phạm tội là cơ sở để con người được cứu? Epheso 2:7Hầu cho về đời sau tỏ ra sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài, mà Ngài bởi lòng nhơn từ đã dùng ra cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ.

8 Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời.9 Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình;

10. Nếu cơ đốc nhân bị mất sự cứu rỗi thì cho chúng ta thầy rằng :Vẫn không có gì đảm bảo cho dù chúng ta đã được đóng ấn bởi Đức thánh linh. (Galati 4:7)?

11. Mọi lời hứa về sự sống đời đời cho kẻ tin là một sai lầm? Giăng 17: 3 Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến.

12. Nếu tin rằng cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi có nghĩa là phủ nhận sự chết đền tội của Chúa cho người ấy?I Cô-rinh-tô 15:3 Vả trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh
__________________________________________________________________
Ms Quách Tâm




Đăng bởi VRF on 08:50. Chuyên Mục: , , , , , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG