|

Được Xưng ông Bình

Kinh Thánh:
2 Corinhto 5:21
Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.
Roma 10:1-3
1 Hỡi anh em, sự ước ao trong lòng tôi và lời tôi vì dân Y-sơ-ra-ên cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời, ấy là cho họ được cứu. 2 Vì tôi làm chứng cho họ rằng họ có lòng sốt sắng về Đức Chúa Trời, nhưng lòng sốt sắng đó là không phải theo trí khôn. 3 Bởi họ không nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời và tìm cách lập sự công bình riêng của mình, nên không chịu phục sự công bình của Đức Chúa Trời;
Định nghĩa về sự công bình:
• Được quyền đứng trước mặt Đức Trời.
• Có khả năng đứng trong sự hiện diện của Cha thiên thượng mà không có bất cứ cảm giác sợ hãi, xấu hổ, ô uế hoặc tự ti nào.
• Có khả năng đứng trong sự hiện diện của Cha Thiên thượng như một người chưa hề phạm tội.
Giới thiệu:
Có ba người được xem là công bình 100% trước mặt Đức Chúa Trời:
1. Adam (Trước khi sa ngã)
Không có sự sai trật trong lời nói cũng như hành vi
Có ảnh tượng giống như Đức Chúa Trời, tự tin, vui mừng không có sự sợ hãi
2. Jesus
Không có sự sai trật trong lời nói cũng như hành vi của Ngài, Tuyệt đối không phạm tội ngoại trừ lúc mang lấy tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá
3. BẠN!
Có lẽ một số người sẽ nói, nhưng tôi đã phạm tội, tôi không hoàn hảo, cho nên đừng so tôi với Chúa Giê-su!
Dẫu vậy, nếu chúng ta tiếp nhận Đấng Christ thì sự công bình của Ngài sẽ là sự công bình của chúng ta.
Có nhiều sự sai lầm trong cách hiểu thế nào là một người công bình và làm cách nào để trở nên công bình. Chúng ta sẽ nghiên cứu về 2 loại công bình.
A––Có hai loại công bình
Rom. 10:1-3
Phil. 3:8-9
8 Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ 9 và được ở trong Ngài, được sự công bình, không phải công bình của tôi bởi luật pháp mà đến, bèn là bởi tin đến Đấng Christ mà được, tức là công bình đến bởi Đức Chúa Trời và đã lập lên trên đức tin.
1. Công bình riêng:
Đặt trên cơ sở con người; Việc tốt của con người và đời sống đúng đắn của chúng ta.
Chúng ta không hoàn hảo ; Loại công bình nầy có thể thêm hoăc mất đi . Loại công bình nầy không bao giờ khiến chúng ta đủ tiêu chuẩn đối với Đức Chúa Trời
Rom. 3:9-10
9 Thế nào! Chúng ta có điều gì hơn chăng? Chẳng có, vì chúng ta đã tỏ ra rằng người Giu-đa và người Gờ-réc thảy đều phục dưới quyền tội lỗi, 10 như có chép rằng: Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không.
Isa. 64:6.
6 Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi.
2. Sự công bình của Đức Chúa Trời.
Trên cơ sở của Chúa Jesus; trên việc lành và trên đời sống hoàn hảo của Ngài
Chúa là hoàn hảo 100% sự công bình của Ngài là trọn vẹn và không thể thêm lên thei thời gian. Luôn luôn là 100%, chỉ có sự công bình của Ngài mới khiến chúng ta đủ tiêu chuẩn
Chúng ta không thể đến với Đức Chúa trời với sự công bình của mình ( Giống như người anh trong câu chuyện Luca 15) , nhưng căn cứ trên sự công bình của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta như một món qua miễn phí . Đây là sự công bình của chính Chúa Giêsu.
1 Cor. 1:30
Vả, ấy là nhờ Ngài mà anh em ở trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta.
B––Bản chất tội lỗi của chúng ta đã được thay thế bằng sự công bình của Đức Chúa Trời
1. Một sự trao đổi vị trí (2 Cor. 5:21; Rom. 5:19)
Ngài nhận lấy tội lỗi và bản chất tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá
Ví thế chúng ta có thể nhận lấy bản chất hoàn toàn vô tội của Ngài, bản tính công bình 100%.
Sự trao đổi nầy được gọi là sự tái sanh.
2 Corin5:21
Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.
Roma 5:19
Vì, như bởi sự không vâng phục của một người mà mọi người khác đều thành ra kẻ có tội, thì cũng một lẽ ấy, bởi sự vâng phục của một người mà mọi người khác sẽ đều thành ra công bình.)
2. Chúng ta là tạo vật mới
Mọi sự cũ đã qua đi và mọi sự đã trở nên mới (2 Cor. 5:17)
3. Mọi tôi chúng ta đã được tha thứ và tẩy xóa hoàn toàn
Ngay cả Đức Chúa Trời cũng không nhớ bất cứ tội lỗi nào của chúng ta
Isa. 43:25
25 Ấy chính ta, là Đấng vì mình ta mà xóa sự phạm tội ngươi; ta sẽ không nhớ đến tội lỗi ngươi nữa.
Hôm nay Ngài không đếm tội của chúng ta và không giữ lại một danh sách vi phạm
2 Cor. 5:19
Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi.
Vd: Nếu có một video hay một cuốn sách về cuộc đời của chúng ta ơ thiên đàng thì mọi tội lỗi cũng kkho6ng nhìn thấy trong cuốn sách/ video đó, vì nó đã được xóa rồi.
C––Làm cách nào có được sự công bình của Đức Chúa trời
Nó được tiếp nhận như một món quà trong ơn cứu chuộc, bởi đức tin nơi Chúa Giê-su khi xưng nhận Ngài làm Chúa của đời sống.
Rom. 5:17
17 Vả, nếu bởi tội một người mà sự chết đã cai trị bởi một người ấy, thì huống chi những kẻ nhận ân điển và sự ban cho của sự công bình cách dư dật, họ sẽ nhờ một mình Đức Chúa Jêsus Christ mà cai trị trong sự sống là dường nào;
Roma 3:22
22 tức là sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi sự tin đến Đức Chúa Jêsus Christ, cho mọi người nào tin, chẳng có phân biệt chi hết,
Roma 10:10
vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi.
Kết luận:
Biết rằng bạn là người công bình 100% như chính Chúa Giê-su. Nó sẽ mang đến sự biết ơn lớn lao và một sự thay đổi vĩ đại trong cuộc đời bạn.
Mục sư Quách Tâm




Đăng bởi VRF on 08:07. Chuyên Mục: . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG