|

Không Bao Giờ Thắng Hơn Người Có Giao Ước

 

Et 6:13   Ha-man thuật lại cho Xê-rết, vợ ông, và hết thảy bạn ông biết mọi điều xảy ra cho ông. Những người bạn khôn ngoan này và Xê-rết, vợ ông, đều nói: “ông bắt đầu sa cơ thất thế với Mạc-đô-chê rồi. Nếu hắn đúng là dòng giống Do-thái, ông không thể thắng được hắn đâu. Ông chắc chắn sẽ thảm bại.” [BDM]

Trong Sáng thế ký đoạn 17, Đức Chúa Trời bày tỏ cho Áp-ram rằng: “Ta là Đức Chúa Trời toàn năng”, sau đó Ngài đổi tên Áp-ram là “cha cao quí” thành Áp-ra-ham là “cha của nhiều dân tộc”. Đoạn, Đức Chúa Trời phán cùng Áp-ra-ham rằng: phần ngươi cùng dòng dõi ngươi, từ đời nọ sang đời kia, sẽ giữ sự giao ước Ta. Mỗi người nam trong vòng các ngươi phải chịu phép cắt bì, ấy là giao ước các ngươi phải giữ, tức là giao ước lập giữa Ta và các ngươi, cùng dòng dõi sau này. Các ngươi phải chịu phép cắt bì, phép đó sẽ là dấu hiệu giao ước giữa Ta cùng các ngươi.
Trước thập tự giá dân Do thái có giao ước qua phép cắt bì bên ngoài. Đức Chúa Trời đã ban phước trên họ, làm những phép lạ lớn lao trên họ.
Môi-se đã thực hiện những phép lạ lớn lao qua mười tai vạ, người giơ gậy lên và biển đỏ liền rẽ ra dựng thành hai vách tường cho dân Y-sơ-ra-ên đi qua. Giô-suê dẫn dắt một thế hệ mới đi qua sông Giô-đanh, chiếm thành Giê-ri-cô bước vào xứ hứa, người kêu gọi mặt trời dừng lại trên Ga-ba-ôn và mặt trăng dừng lại trên trũng A-gia-lôn. Đa-vít chiến thắng người Phi-li-tin không chịu cắt bì to cao (Gô-li-át) với chỉ một viên đá. Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô đã giải cứu họ ra khỏi lò lửa hực. Đức Chúa Trời đã sai thiên sứ Ngài, và bịt miệng các sư tử, và chúng không làm hại chi đến Đa-ni-ên được,…
Đức Chúa Trời luôn can thiệp, hậu thuẩn, ban sức mạnh, ở cùng những con người có dấu cắt bì trong Cựu ước. Họ đã chiến thắng, được giải cứu, được bảo vệ,… trong mọi hoàn cảnh.
Xê-rết, vợ Ha-man và những người bạn của người biết rõ điều này. Nếu hắn đúng là dòng giống Do thái, ông không thể thắng được hắn đâu, ông chắc chắn sẽ thảm bại. Họ biết rõ Đức Chúa Trời đứng về phía người Do thái, là dân tộc có giao ước với Chúa. Họ biết rằng đụng đến người Do thái là đụng đến Đức Chúa Trời của họ.
Kẻ thù thì luôn biết rằng sẽ không bao giờ thắng được người có giao ước. Bạn có biết bạn có trong giao ước không?
He 8:7   Nếu Giao ước thứ nhất đã hoàn hảo, hẳn không cần Giao ước thưa hai. [HĐ]
He 7:22   Do đó, Chúa Giê-xu đủ điều kiện bảo đảm chắc chắn cho giao ước tốt đẹp hơn. [HĐ]
TIN MỪNG CHO BẠN.
Những gì Môi-se, Giô-suê, Đa-vít, Ê-li, Đa-ni-ên,…kinh nghiệm và hưởng phước thì tất cả đều ở dưới giao ước thứ nhất (giao ước cũ). Sau khi công tác của Đấng Christ hoàn tất trên thập tự giá, mọi người tin bước vào giao ước thứ hai, gọi là giao ước tốt hơn (giao ước mới).
Trong giao ước mới, Chúa Giê-xu Christ là Đấng đại diện cho bạn, và những gì Ngài làm là làm thay cho bạn, Ngài bước vào bên trong bạn để những gì tốt đẹp nhất của Ngài cũng sẽ là của bạn. Ngài là Đấng chăn giữ bạn, bảo vệ bạn, quan tâm đến bạn, cầu thay cho bạn, giúp đỡ bạn, những gì liên quan đến bạn cũng sẽ liên quan đến Ngài.
Ngày nay, bạn được thừa tất cả mọi thứ trong giao ước tốt hơn. Bạn có thể làm những việc như Chúa Giê-xu từng làm và làm lớn hơn nữa (Giăng 14:12). Kẻ thù luôn biết rằng chúng không thể thắng, còn bạn cần biết rằng bạn không thể thua.




Đăng bởi VRF on 05:06. Chuyên Mục: , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG