|

Điều Hội Thánh Đã Không Nhìn Thấy

Đức Chúa Trời biết Ngài phải làm gì để chuộc con người. Ngài biết con người bất lực trước sự kiểm soát của Satan.

Êphêsô 2:12, “Thuở ấy anh chị em còn ở ngoài Đấng Cứu-thế, bị xem là dân ngoại đối với dân tộc I-sơ-ra-ên, là những kẻ xa lạ đối với những giao ước của lời hứa; lúc ấy anh chị em sống vô vọng, và trong thế giới của anh chị em Đức Chúa Trời như không hề hiện hữu”. Trước tiên, thế gian bị phân rẽ khỏi Đấng Christ. Chỉ có một mình Đấng Christ có sự sống đời đời. Trước đây chúng ta ở ngoài quốc dân Ysơraên, không dự phần vào giao ước Ápraham, và khác lạ đối với giao ước của lời hứa. Chúng ta không có phần trong dân Ysơraên – chúng ta sống không có hy vọng và không có Đức Chúa Trời. Tuy nhiên chúng ta vẫn là những HỮU THỂ ĐỜI ĐỜI.

Chúa Giê-su Đã Chinh Phục Satan

Hêbơrơ 9:12, “Ngài cũng không nhờ huyết của dê đực và bò đực, nhưng dùng chính huyết Ngài để vào Nơi Chí Thánh một lần đủ cả, mà thực hiện được sự cứu chuộc đời đời”. Những gì Đức Chúa Trời nói về cứu chuộc chúng ta đã nên vô dụng đối với vô số người trong nhà thờ. Đối với nhiều mục sư, sự cứu chuộc dường như là một sự kiện mang tính thần học, chớ không thực tế.
Êphêsô 1:7, “Trong con ấy chúng ta có sự cứu chuộc qua huyết Ngài là sự tha thứ các sự quá phạm của chúng ta theo sự giàu có của ân sủng Ngài”.

Ba Sự Kiện Quan Trọng

THỨ NHẤT: Trong Đấng Christ chúng ta có sự cứu chuộc khỏi quyền lực Satan. Đó là một sự cứu chuộc đời đời và có tác dụng ngay hiện tại. Chúng ta được tha thứ các sự quá phạm. Từ “tha thứ” (forgiveness) dịch không chính xác. Từ Hy Lạp là “Aphesis” được dịch đúng là “sự miễn khỏi, sự tự do khỏi đoán phạt” (remission).
Sự xoá tội (remission) nghĩa là xoá sạch mọi tội lỗi chúng ta phạm trước khi chúng ta tin nhận Đấng Christ. Dẫu Satan có giăng bẫy trong đời sống chúng ta, giờ phút chúng ta được TÁI SANH, chúng ta đứng trước mặt Đức Chúa Trời như những TÂN TẠO VẬT, không còn nhớ tội lỗi quá khứ trong tâm linh. Ngay lúc được tái sanh, chúng ta trở nên SỰ CÔNG CHÍNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRONG ĐẤNG CHRIST (2Côrinhtô 5:21).

THỨ HAI: Ngay lúc chúng ta trở nên sự công chính của Đức Chúa Trời, quyền lực Satan trên chúng ta
bị bẻ gãy. Thay vì để hoàn cảnh cai trị, chúng ta trở nên kẻ cai trị hoàn cảnh.
Philíp 4:11, (Bản dịch mới Centery Translation) “…Tôi học biết dù ở bất cứ tình huống nào, tôi không hề lệ thuộc hoàn cảnh.”
Khải huyền 1:18, “Ta là Đấng Hằng Sống. Ta đã chết, và kìa, nay Ta sống đời đời vô cùng. Ta cầm trong tay chìa khoá của Sự Chết và Âm Phủ”. Đấng có chìa khoá của sự chết và Âm phủ là Đầu của tân tạo vật (sự sáng tạo mới) tức là kẻ tin.
Côlôse 1:18, “Ngài là đầu của thân thể, tức là hội thánh. Ngài là nguyên thuỷ và là con đầu tiên từ cõi chết sống lại, để trong mọi sự Ngài là Đấng đứng đầu”. Giê-su Christ đang ngồi trên NGAI bên hữu Đấng tôn nghiêm ở trên trời.

THỨ BA: Về phương diện hợp pháp, chúng ta cũng đang ngồi với Ngài ở trên trời. (Êphêsô 2:6).
Chúng ta đã chết trong quá phạm mình, Ngài đã làm cho chúng ta đồng sống động với Đấng Christ và khiến chúng ta cùng sống lại với Ngài và đồng NGỒI với Ngài ở các nơi trên trời trong Christ Giê-su.
Đó là ngay bây giờ, chỗ đứng hợp pháp của chúng ta với Đức Chúa Trời ngay bây giờ, và cũng là cơ sở cho quyền hợp pháp của chúng ta.
Qua lời Đức Chúa Trời, Đức Thánh Linh khiến quyền hợp pháp hiện tại của chúng ta trong sự cứu chuộc thành THỰC TẾ.
Đối với người BIẾT lời Chúa và HÀNH ĐỘNG theo điều mình BIẾT, thì những yếu đuối và thất bại sẽ kết thúc.

Thực Tế Của Sự Sáng Tạo Mới

Sự sáng tạo mới (tân tạo vật) không chỉ là một sự kiện mang tính thần học, nhưng mà là một thực tế sống động.
2Côrinhtô 5:17, “Vậy nếu ai ở trong Đấng Christ, người đó là một tân tạo vật (sự sáng tạo mới) mọi sự đều đã qua đi; này mọi sự đều trở nên mới.”
Hãy để ý cẩn thận câu này “Nếu ai ở trong Đấng Christ”. Khi chúng ta tiếp nhận Giê-su Christ là cứu Chúa và công nhận Ngài là Chúa chúng ta, chúng ta trở thành nhánh của cây nho. “Ta là cây nho các ngươi là nhánh” (Giăng 15:5).
1. Chúng ta trở nên hoàn toàn hiệp một với Đấng Christ.
2. Chúng ta CÓ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI [ZOE - loại sự sống của Đức Chúa Trời].
2Phierơ 1:4 bày tỏ rằng chúng ta trở nên KẺ DỰ PHẦN BẢN CHẤT CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI, đã được thoát khỏi sự hư nát (sự bại hoại) đến trong thế gian bởi sự quá phạm của Ađam. Sự bại hoại đó chính là sự chết phần tâm linh. Và sự giải thoát là sự sống đời đời (ZOE).
Giăng 10:10, “Ta (Giê-su) đến hầu cho chiên được SỰ SỐNG [ZOE] và được sự sống sung mãn”. Từ “sự sống” tiếng Hy Lạp là “ZOE” nghĩa là BẢN CHẤT SIÊU NHIÊN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.
Giăng 6:47, “Ai tin Ta thì được sự sống đời đời.”
Bạn thấy rằng, Đức Thánh Linh muốn chúng ta biết sự kiện này: TIN LÀ SỞ HỮU. Ngay lúc bạn tin, bạn có (sở hữu).
Nếu bạn chỉ chấp nhận theo lý trí, bạn không hề sở hữu sự sống ấy. Nếu bạn hy vọng, bạn cũng không có, nhưng ngay lúc bạn tin, sự sống ấy thuộc về bạn.
1Giăng 5:13, “Tôi viết những điều nầy cho anh chị em, là những người tin vào danh Con Đức Chúa Trời, để anh chị em biết rằng anh chị em có sự sống đời đời“. Ngay lúc bạn tin bạn sở hữu bản chất của Đức Chúa Trời. Bạn sẽ thành con Đức Chúa Trời, có thể bạn chưa trưởng thành trong đời sống thuộc linh, có thể bạn chưa lớn lên trong ân sủng và sự hiểu biết lời Chúa; có thể bạn chưa sử dụng đúng quyền lợi như một người con; nhưng hiện tại bạn là con Đức Chúa Trời, kẻ kế tự của Ngài và là đồng kế tự với Đấng Christ. Chỉ khi chúng ta nhận biết là TÂN TẠO VẬT (một sự sáng tạo mới) thì chúng ta mới thật sự đứng trong vị trí là con trai, con gái của Chúa.
Vậy nếu ai ở trong Đấng Christ, người đó là một con người mới (loại NGƯỜI MỚI). Trong tâm trí Đức Chúa Trời, con người cũ đã chấm dứt và con người mới bắt đầu (Êphêsô 4:23,24).

Uy Quyền Của Danh Giê-su

Hội Thánh chưa hề nhận biết có uy quyền đã ban cho trong Danh Giê-su. Khi Đức Chúa Trời dự định chương trình cứu chuộc chúng ta, Ngài biết được mức độ quyền lực của kẻ thù nghịch. Ngài biết rằng Chúa Giê-su sẽ đánh bại quyền lực sự chết của kẻ thù. Ngài biết rằng chính Ngài ban cho chúng ta quyền năng để chiến thắng Satan và mọi công việc của nó; vì nếu chúng ta không biết điều đó, chúng ta là những tân tạo vật (sự sáng tạo mới) sẽ là mồi cho Satan như tạo vật đầu tiên (Ađam) đã bị.
2Côrinhtô 2:11, “kẻo chúng ta bị Sa-tan thắng hơn chăng, bởi chúng ta không lạ gì mưu chước của nó”. Kinh Thánh có nói nhiều về Satan. Nhưng Kinh Thánh cũng nói cho ta biết nhiều về chúng ta là gì trong Đấng Christ; và khi chúng ta biết vị trí mình ở trong Christ, biết đặc ân và quyền lợi của chúng ta, thì chúng ta nhận thức điều gì phân rẽ bước đường thuộc linh. Chúng ta biết rõ lúc chúng ta bước ra khỏi luật yêu thương, chúng ta sẽ rơi vào vùng đất địch, nơi Satan tấn công.
2Côrinhtô 11:3, “Nhưng nay tôi đang lo ngại rằng, giống như Ê-va đã bị con rắn dùng những mưu chước quỷ quyệt lừa dối, thì các tư tưởng của anh chị em cũng sẽ bị dẫn dụ sai lạc mà đánh mất đi tính chất đơn thành và trinh bạch đối với Đấng Cứu-thế”. Chúng ta được ban cho gươm của Đức Thánh Linh là lời Đức Chúa Trời.
Êphêsô 6:17, “Cũng hãy lấy ơn cứu rỗi làm nón sắt, và cầm gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời” Gươm của Thánh Linh không phải dùng để giết con người, nhưng để chống lại ma quỷ, vì cuộc chiến của chúng ta không phải chống lại thịt và huyết, nhưng chống lại chủ quyền, thế lực, vua chúa thuộc quyền lực thế gian này.
Chúng ta đã ra khỏi tối tăm mà vào sự sống, ra khỏi nước Satan mà vào Nước của con yêu dấu Ngài, và cuộc chiến chúng ta là chống lại thế lực tối tăm bao quanh chúng ta. Vì chúng ta ở trong sự sáng, chúng ta bước đi trong sự sáng như Ngài ở trong sự sáng. Sự sáng đó chính là lời Đức Chúa Trời, sự sáng đó là tình yêu. Sự sáng đó ban cho chúng ta mối thông công, cộng tác với Cha và với Chúa Giê-su.
Trong 1Giăng 3:8 Đức Thánh Linh nói với chúng ta về Chúa Giê-su
“Vì lý do đó mà Con Đức Chúa Trời đã xuất hiện để phá huỷ công việc của ác quỷ”. Nhưng hiện nay Ngài đang ngồi bên hữu Cha – Ngài ở với chúng ta trong lời Đức Chúa Trời. Sự khôn ngoan và khả năng của Ngài đã ban cho chúng ta. Ngoài ra, Ngài ban cho chúng ta một vũ khí đó là gươm Thánh Linh mà Satan không thể đứng nổi.
Giăng 14:13,14, “Các ngươi nhân danh Ta mà cầu xin bất cứ điều chi, Ta sẽ làm cho, để Cha được tôn vinh nơi Con. Nếu các ngươi nhân danh Ta mà cầu xin điều chi, Ta sẽ làm cho”.
Bạn nhớ trong Giăng 16:23 trong ngày đó các ngươi sẽ không cầu nguyện với Ta, vậy thì điều này không nói về sự cầu nguyện, nhưng nói về việc sử dụng Danh Giê-su trong cuộc chiến với ma quỷ và công việc của nó. Chúa Giê-su đến để huỷ diệt công việc kẻ thù và ma quỷ.
Ngay hiện tại, chúng ta nắm lấy vị trí Chúa Giê-su và sử dụng Danh Ngài như Phierơ và Giăng đã làm trong (Công vụ 3:16). Người què giơ tay với Phierơ tại cửa đẹp, Phierơ nói, “Hãy nhìn chúng tôi”. Người què để ý xem thử nhận gì từ Phierơ và Giăng. Trong Danh Chúa Giê-su ở Naxarét Phierơ đỡ người dậy tức thì mắt cá người được mạnh khoẻ. Người liền nhảy lên, đứng và đi, cùng hai người vào đền thờ, vừa đi vừa nhảy, vừa ngợi khen Đức Chúa Trời. MỘT PHÉP LẠ đã xảy ra, bày tỏ một Đấng Christ hằng sống.

Quần chúng vây quanh họ. Phierơ nói, “Bởi đức tin trong danh Ngài, là danh đã làm cho người nầy, người anh chị em đã thấy và biết, được vững mạnh; bởi đức tin nơi Ngài mà người nầy được ban cho mạnh khoẻ hoàn toàn ngay trước mắt anh chị em” (Công vụ 3:16).
Các môn đồ bị bắt bớ vì điều này; nhưng sáng hôm sau họ được đem tới toà công luận. Họ để hai người đứng giữa mà tra hỏi, “Các ngươi bởi QUYỀN NĂNG hay là DANH XƯNG nào mà làm nên điều này” (Công vụ 4:7). Phierơ đáp, “Nếu ngày nay chúng tôi bị xét hỏi vì việc lành đã làm cho một người tàn tật và bởi cách nào người đó được lành, thì hết thảy các ông và cả dân Ysơraên đều khá biết, ấy là BỞI DANH CỦA GIÊ-SU CHRIST người Naxarét, mà các ông đã đóng đinh trên thập tự giá, và Đức Chúa Trời đã khiến từ kẻ chết sống lại, BỞI NGÀI, mà người này được lành mạnh đương đứng trước mặt các ông.

Hãy đọc kỹ hết câu chuyện đoạn 4 và 5 để biết thế nào Danh Giê-su chinh phục toà công luận đánh bại chúng hoàn toàn. Chúng nói rằng “Nhưng để việc nầy khỏi đồn rộng ra trong dân, chúng ta hãy cảnh cáo họ, không cho phép họ nói đến danh ấy với ai nữa” (Công vụ 4:17). Nhưng Danh Giê-su bắt đầu làm công việc quyền năng. Vô số người được chữa lành. Hàng ngàn người từ các làng chung quanh đến được chữa lành. Người ta sợ uy quyền của Danh Giê-su.
Tại sao Danh Giê-su mất uy quyền trong Hội Thánh ngày nay? Vì Hội Thánh đã không SỬ DỤNG Danh ấy. Chúng ta có nghe nhiều người cầu nguyện với Chúa Giê-su, nhưng chúng ta ít nghe ai cầu nguyện một cách hiểu biết với Cha trong Danh Giê-su.

Quyền Chuyển Nhượng

Chúa Giê-su đã ban cho chúng ta quyền chuyển nhượng để SỬ DỤNG Danh Ngài.
Giăng 15:16, “Các ngươi nhân danh Ta cầu xin điều chi, thì Cha sẽ ban cho các ngươi“.
Giăng 16:23,24 “Ngày ấy, các ngươi sẽ không hỏi Ta về điều gì nữa. Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, bất cứ điều chi các ngươi nhân danh Ta cầu xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi. Cho đến bây giờ các ngươi vẫn chưa nhân danh Ta mà cầu xin điều chi. Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ nhận được, để niềm vui của các ngươi được trọn vẹn“.
Mác 16:17 “Những người tin sẽ được những dấu lạ nầy kèm theo” Sau đó họ đi ra, giảng khắp nơi, Chúa cùng làm việc với họ, xác nhận lời Đức Chúa Trời bằng những dấu lạ theo sau.

Tác Giả: Rev. Kenyon




Đăng bởi VRF on 00:55. Chuyên Mục: , , , . * Lưu ý: - Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận. - Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết. - Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác. - Không đặt link đến Blog/Web khác. - Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại Phòng Phản Hồi. Phòng Phản Hồi. Thân ái! BBT VRF

BÀI MỚI

KHẨU HIỆU

free counters
Free counters
LÊN ĐẦU TRANG